Đức lạc quan về giải pháp ngoại giao cho khủng hoảng Ukraine

Ngày 9/12, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tố cáo Nga vi phạm luật pháp quốc tế bằng những hành động ở miền Đông Ukraine song bà tuyên bố sẽ làm tất cả những gì có thể trong khả năng để đạt được một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột này.

Phát biểu trước đại hội Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU), bà Merkel nói: "Chúng ta không thể giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine bằng các biện pháp quân sự… Phải thực hiện tất cả các nỗ lực ngoại giao để đạt được một giải pháp. Chúng ta sẽ phải hết sức kiên nhẫn song tôi tin rằng chúng ta có thể giải quyết vấn đề này".

Những bình luận của Thủ tướng Đức được đưa ra vào thời điểm một lệnh ngừng bắn dường như đã được tuân thủ dọc giới tuyến của miền Đông Ukraine, song một cuộc đàm phán hòa bình được lên kế hoạch diễn ra tại thủ đô Minsk của Belarus đã bị trì hoãn.


T.N
(theo
Reuters/AFP)
Lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực ở Đông Ukraine
Lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực ở Đông Ukraine

Kể từ 9 giờ ngày 9/12 (14 giờ Việt Nam), các bên liên quan ở Ukraine đã chính thức thực thi một lệnh ngừng bắn mới ở miền Đông Ukraine, tạo tiền đề thúc đẩy tiến trình đàm phán hòa bình chấm dứt xung đột.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN