Đồng Nai phát triển ngành tiểu thủ công nghiệp

Ông Phạm Minh Đạo, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Đồng Nai, cho biết, thực hiện đề án phát triển ngành nghề nông thôn trong năm 2014, tỉnh đã phê duyệt 9 đề án của 7 huyện trong tỉnh với vốn đầu tư gần 31 tỷ đồng.

 

Trong đó, có hai đề án: Phát triển nghề mây tre đan tại xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cữu) và thị trấn Định Quán (huyện Đinh Quán) đang được triển khai. Mục tiêu của đề án là tiếp tục duy trì và phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống, đóng góp vào tăng trưởng chung của toàn ngành công nghiệp.


Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm khuyến công Đồng Nai cho biết, để phát huy vai trò của ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề truyền thống, thời gian qua, công tác khuyến công của tỉnh chú trọng đến các nhiệm vụ phát triển nghề thông qua việc vận động thành lập cơ sở mới, hỗ trợ đào tạo nghề, tổ chức các hoạt động liên kết hợp tác phát triển sản xuất, quảng bá sản phẩm. Điển hình là công tác hỗ trợ thành lập Hội mỹ nghệ huyện Xuân Lộc, hội nghề nghiệp cấp huyện đầu tiên tại tỉnh.


Tính đến cuối năm 2013, toàn tỉnh có 4.625 cơ sở công nghiệp nông thôn, tăng 58 cơ sở so với năm 2012. Tổng số lao động công nghiệp nông thôn là 67.373 lao động, tăng 354 người so với năm 2012.

 

Lê Hiền

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN