Đội tàu chiến Nga cập cảng Havana

Sáng 3/8, đội tàu chiến của Hải quân Nga do tuần dượng hạm trang bị tên lửa “Moskva” dẫn đầu đã cập cảng Havana, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Cuba.

Khi tiến vào cảng Havana, biệt đội tàu chiến Nga được chào đón bằng 21 phát đại bác bắt từ pháo đài El Morro, trong khi hàng trăm người dân thủ đô đứng dọc bờ biển Malecon để chiêm ngưỡng sự kiêu hùng của các tàu tuần dương và khu trục thuộc hạm đội Biển Đen và Biển Bắc.

Trong thời gian 5 ngày ở thăm Cuba,  các thủy thủ Nga sẽ tham gia các hoạt động giao lưu với Lực lượng Hải quân Cách mạng Cuba, chào xã giao chính quyền thủ đô Havana, cũng như đi thăm Học viện Hải quân và một số di tích lịch sử văn hóa tại thủ đô. Ngoài ra, tuần dương hạm “Moskva” cũng sẽ được mở cửa cho người dân Cuba vào thăm trong ngày 5/8.

Đây là lần đầu tiên sau 4 năm tàu chiến của Hải quân Nga mới xuất hiện trở lại tại Cuba. Tháng 12/2008, tàu khu trục “Đô đốc Chanenko” và hai tàu chiến khác đã cập cảng Havana và tháng 8/2009, tàu kéo cứu hộ “Altai” của Hạm đội Biển Bắc cũng đã thực hiện chuyến thăm làm việc 4 ngày tại quốc đảo này.

Dưới đây là một số hình ảnh tàu tuần dương “Moskva” và tàu khu trục “Phó Đô đốc Kulakov” tới cảng Havana do phóng viên Tin Tức ghi lại:


















































Tin, ảnh: Hoài Nam (P/v TTXVN tại Cuba)





Đội tàu chiến Nga thăm Cuba, Venezuela
Đội tàu chiến Nga thăm Cuba, Venezuela

Bộ Lực lượng vũ trang Cách mạng Cuba cho biết một đội tàu chiến của Hải quân Nga sẽ cập cảng Havana trong ngày 3/8 để tiến hành chuyến thăm hữu nghị Cuba năm ngày.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN