Đoàn xe viện trợ nhân đạo thứ 7 của Nga đến miền Đông Ukraine

Ngày 16/11, truyền thông Nga thông báo một đoàn xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo nữa của Nga đã tới khu vực Donbass ở miền Đông Ukraine. Đây là đoàn xe viện trợ nhân đạo thứ 7 của Nga dành cho người dân thuộc hai Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng.

Đoàn xe viện trợ của Nga tại vùng Donetsk ngày 16/11/2014. Ảnh: AFP/TTXVN


Phó Giám đốc Trung tâm quốc gia về quản lý khủng hoảng thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, ông Oleg Voronov cho biết sau khi vượt qua thủ tục kiểm tra của cơ quan biên phòng Ukraine và dưới sự giám sát của các nhân viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), đoàn xe của Nga đã tiến về hai khu vực nói trên. Hơn 50 xe tải chở trên 350 tấn hàng hóa đã tới Donetsk, trong khi 20 chiếc xe khác cũng đã tới Lugansk trong sáng 16/11.


Ông Voronov cho biết không xảy ra sự cố nào trên đường đi và hiện các nhân viên cứu trợ đang bốc dỡ hàng để phân phát cho người dân. Sau khi hàng hóa được bốc dỡ xong, đoàn xe sẽ trở về vùng của Nga. Theo kế hoạch lần này, đoàn xe viện trợ của Nga sẽ cung cấp 450 tấn hàng viện trợ gồm lương thực, thuốc men, vật liệu xây dựng cho người dân thuộc hai khu vực miền Đông Ukraine, khi mùa Đông lạnh giá đang đến gần.


Trước đó, kể từ tháng 8/2014, Nga đã tiến hành 6 đợt phân phối hàng cứu trợ đến các tỉnh miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, cho đến nay Ukraine và phương Tây vẫn luôn nghi ngờ Nga sử dụng các đoàn xe nhân đạo làm "vỏ bọc" để cung cấp vũ khí cho lực lượng đòi độc lập ở miền Đông. Chính phủ Nga đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc trên, đồng thời khẳng định các chuyến hàng viện trợ hoàn toàn mang mục đích nhân đạo vì người dân miền Đông Ukraine.


TTXVN/Tin Tức

EU tăng viện trợ nhân đạo và hỗ trợ kinh tế cho Ukraine
EU tăng viện trợ nhân đạo và hỗ trợ kinh tế cho Ukraine

EU quyết định hỗ trợ thêm 3,3 triệu euro cho người dân dễ bị tổn thương nhất do xung đột ở Ukraine gây nên, giúp họ chuẩn bị cho mùa Đông đang đến gần.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN