Điều kiện thi tốt nghiệp THPT với thí sinh tự do

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Theo đó, từ ngày 25/4 đến 7/5, trường phổ thông thu phiếu đăng ký dự thi. Thí sinh tự do nếu không đủ điều kiện sẽ không được dự thi.


Bộ GD&ĐT quy định, thí sinh tự do đăng ký dự thi tại trường phổ thông trên địa bàn quận (huyện) cư trú hoặc tại trường phổ thông nơi học lớp 12. Năm nay, thí sinh tự do không đủ điều kiện dự thi ở những năm trước do lớp 12 bị xếp loại học lực kém, phải đăng ký kì kiểm tra cuối năm học những môn có điểm trung bình dưới 5 tại trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi. Nếu điểm bài kiểm tra cải thiện được điểm trung bình cả năm để đủ điều kiện về học lực theo quy định thì mới được thi.


Những người không đủ điều kiện dự thi do nghỉ quá 45 buổi học nếu vẫn đủ điều kiện về học lực thì không cần có xác nhận kiểm tra học lực. Nếu bị xếp loại yếu về hạnh kiểm trong năm học lớp 12 thì phải có xác nhận của chính quyền cấp xã về phẩm chất đạo đức và việc chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước trong phiếu đăng ký dự thi.


Hoàng Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN