Đánh bom đẫm máu tại Somalia

Ngày 1/1, chỉ trong vòng 1 giờ đã có 3 quả bom phát nổ bên ngoài một khách sạn tại một quận được bảo vệ nghiêm ngặt ở thủ đô Mogadishu, nơi thường xuyên đón tiếp các quan chức chính phủ Somalia, làm ít nhất 11 người chết và 17 người bị thương.

Sau khi 2 quả bom đầu tiên phát nổ liên tiếp là đợt xả súng dữ dội của lực lượng an ninh. Khoảng 1 giờ sau, quả bom thứ 3 phát nổ trong một chiếc xe đang được quân đội khám xét.

Cảnh sát cho biết có thể xác nhận ít nhất 1 trong 2 quả bom nổ đầu tiên là một vụ đánh bom liều chết.

Vụ tấn công nhằm vào khách sạn Jazira, một trong những nơi được bảo vệ nghiêm ngặt nhất tại Mogadishu, đã nhấn mạnh các thách thức an ninh mà Tổng thống Hassan Sheikh Mohamud phải đối mặt.

Hiện chưa có nhóm nào nhận tiến hành 3 vụ đánh bom này, nhưng nhóm phiến quân Hồi giáo al-Shabaab đã tiến hành các chiến dịch tấn công trong vòng 2 năm rưỡi qua tại Mogadishu.


TN(theo Reuters)

Chân dung Wahhabi đánh bom liều chết ở Volgograd
Chân dung Wahhabi đánh bom liều chết ở Volgograd

Quan chức an ninh Nga đã xác định được danh tính kẻ tình nghi đánh bom liều chết tại nhà ga xe lửa ở Volgograd. Người này tên là Pavel Petchenkin, xuất thân từ thành phố Volzhsk của CH Mari El thuộc LB Nga, đã đổi sang tên Hồi giáo là Ansar Al- Rus.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN