Đặc vụ Hàn Quốc tự tử do bê bối do thám công dân

Ngày 19/7, cảnh sát Hàn Quốc cho biết một đặc vụ Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) đã bị phát hiện tử vong, dường như do tự sát và để lại 1 bức thư phủ nhận cáo buộc rằng NIS do thám công dân Hàn Quốc bằng việc chặn các liên lạc qua điện thoại di động và máy tính.


Đặc vụ 46 tuổi này bị phát hiện chết hôm 18/7 trong chiếc xe của ông ta đậu trên 1 ngọn đồi ở Yongin, phía Nam Seoul. Trong bức thư tuyệt mệnh do cảnh sát công bố ngày 18/7, ông khẳng định NIS "thực sự không" do thám người dân hay các hoạt động chính trị liên quan đến bầu cử. Ông đã xin lỗi các đồng nghiệp và các quan chức cấp cao của NIS, trong đó có Giám đốc Lee Byoung Ho, lưu ý rằng sự hăng hái thái quá của mình trong công việc đã dẫn đến "tình huống ngày hôm nay".

Hôm 14/7, NIS nói với các nghị sĩ Hàn Quốc rằng hồi năm 2012, cơ quan này đã mua lại các chương trình tin tặc có khả năng chặn liên lạc trên các thiết bị di động và máy tính từ công ty Hacking Team của Italy, song khẳng định chỉ sử dụng những chương trình này để theo dõi các đặc vụ từ Triều Tiên và phục vụ mục đích nghiên cứu.
TN (theo AP)
Ba Lan: 3 bộ trưởng từ chức vì bê bối nghe lén
Ba Lan: 3 bộ trưởng từ chức vì bê bối nghe lén

3 bộ trưởng Ba Lan và phát ngôn viên Quốc hội nước này đã nộp đơn từ chức vì các tài liệu liên quan tới vụ bê bối nghe lén hồi năm 2014 bị rò rỉ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN