Đã tìm thấy 41 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501

Tới ngày thứ 11 của chiến dịch, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 41 thi thể nạn nhân, trong số đó 39 thi thể đã được đưa đến Surabaya để làm các thủ tục nhận dạng.

Hải quân Indonesia chuyển các bộ phận của máy bay QZ8501 được tìm thấy trên biển Java về căn cứ không quân ở Surabaya ngày 7/1. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trong cuộc họp báo diễn ra hôm nay, 7/1, tại Jakarta, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia Bambang Soelistyo cho biết, các thợ lặn đã tìm thấy mảnh vỡ lớn từ đuôi của chiếc máy bay mất tích QZ8501. Mảnh vỡ này dài 10m, rộng 5m, cao 3 méthình dạng như một khối rơi xuống đáy biển ở độ sâu 25-34 mét trong các vùng biển của eo biển Karimata.

Tọa độ nơi
mảnh vỡ được tìm thấy3,3839S (vĩ độ Nam) và 109,4343 E (kinh độ Đông) hiện nay được đánh dấu bằng một bóng nổi 1 mét đường kính màu cam để tiếp tục là công tác trục vớt.

Ông Bambang Soelistyo cho biết thêm, cho đến ngày thứ 11 của chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay xấu số, đã tìm thấy 41 thi thể nạn nhân, trong số đó 39 thi thể đã được đưa đến Surabaya để làm các thủ tục nhận dạng và trao trả cho gia đình

Theo ông, dự đoán khoảng 50% số hành khách vẫn đang kẹt lại trong thân máy bay, do đó không chỉ phần đuôi là một ưu tiên tìm kiếm, mà cả thân máy bay, hộp đen và các hành khách vẫn đang là những mục tiêu mà lực lượng cứu hộ tập trung và ráo riết dò tìm.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Indonesia Ignatius Jonan cho biết: Giám đốc điều hành hãng hàng không AirAsia Tony Fernandes đã thừa nhận hãng này có lỗi trong việc thực hiện đường bay Surabaya – Singapore không phù hợp với hợp đồng cấp phép của Tổng cục Hàng không dân dụng thuộc Bộ Giao thông Vận tải Indonesia.

Bộ Giao thông Vận tải đang tiến hành một cuộc kiểm toán liên quan đến việc thực hiện các đường bay của hãng hàng không giá rẻ AirAsiakết quả sẽ được công bố vào ngày 9/1 tới.


Đỗ Quyên (P/v TTXVN tại Indonesia)
Ám ảnh mảnh vỡ máy bay QZ8501 dưới đáy biển
Ám ảnh mảnh vỡ máy bay QZ8501 dưới đáy biển

Những bức ảnh về mảnh vỡ của máy bay mang số hiệu QZ8501 thuộc hãng hàng không AirAsia lặng lẽ, im lìm nằm dưới đáy biển thực sự gây nhiều ám ảnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN