Đã nhận diện hai hành khách lên chuyến bay MH370

Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman ngày 10/3 thông báo: Vẫn chưa tìm thấy dấu vết chiếc máy bay biến mất khó hiểu của Malaysia Airlines, mặc dù lực lượng 9 nước đang tìm kiếm “từng giờ, từng phút, từng giây trên từng cm mặt biển”.


Hy vọng về dấu vết của chiếc máy bay càng mờ mịt hơn khi kết quả xét nghiệm mẫu dầu lấy từ vệt dầu loang lớn phát hiện ngày 9/3 ở vùng biển nghi máy bay gặp nạn cho thấy đây là dầu dùng cho tàu biển chứ không phải cho máy bay.


Hiện nay, khả năng máy bay bị khủng bố vẫn tiếp tục được điều tra sau khi phát hiện ra một số hành khách dùng hộ chiếu giả danh. Trong cuộc họp báo vào tối qua, 10/3, Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Malaysia Abdul Rahman cho biết, cảnh sát Malaysia hiện đã nhận diện được hai hành khách lên chuyến bay MH370 bằng hộ chiếu đánh cắp. Tuy không tiết lộ danh tính và quốc tịch của hai người này nhưng ông Rahman cho biết cả hai đều không có tên trong danh sách truy nã của Interpol.


Phía Mỹ đã cử nhân viên tới để phối hợp điều tra khả năng khủng bố. Theo ông John Magaw, cựu quan chức an ninh giao thông Mỹ, nếu vụ việc liên quan đến khủng bố thì việc máy bay mất tích khi đang bay trên biển có thể không phải là sự ngẫu nhiên. Tuy nhiên người ta lại không có bằng chứng nào cho thấy có một chiếc máy bay phát nổ giữa trời.


Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN