Cuba mở rộng cảng Moncada

Ngày 18/1, Cuba đã bắt đầu dự án mở rộng cảng Guillermón Moncada tại thành phố miền đông Santiago de Cuba với ngân sách dự tính khoảng 120 triệu USD, do Trung Quốc cấp theo dạng tín dụng.

Phóng viên TTXVN tại La Habana dẫn nguồn tin cho hay, theo kế hoạch, dự án sẽ kéo dài 3 năm. Sau khi hoàn thành, cảng Moncada sẽ trở thành cảng biển đa năng, ứng dụng công nghệ hiện đại với tổng diện tích khoảng 10 hécta. Công trình mở rộng bao gồm việc nạo vét để cảng đạt độ sâu 13,6m cho phép đón được tàu có trọng tải 40.000 tấn (hiện tại cảng chỉ đón được tàu 20.000 tấn), xây dựng một cầu cảng dài 231m, lắp đặt 3 cần trục bốc dỡ hàng, xây dựng 2 khu nhà kho có mái che và một khu chứa container ngoài trời.

Với việc trở thành cảng nước sâu thứ hai của Cuba và tải trọng thông quan 565.000 tấn hàng hóa/năm, Moncada sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại Cuba và giảm bớt đáng kể chi phí của các nhà sản xuất ở miền đông nước này. Hiện cảng nước sâu duy nhất của Cuba là cảng Mariel, gần thủ đô La Habana.


TTXVN/Tin tức
Tuần tới, Cuba-Mỹ đàm phán bình thường hóa quan hệ
Tuần tới, Cuba-Mỹ đàm phán bình thường hóa quan hệ

Cuba và Mỹ sẽ tiến hành các cuộc đàm phán tại La Habana (Cuba) trong tuần tới về việc bình thường hóa quan hệ song phương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN