Chính quyền Palextin phê phán báo cáo của LHQ

Chính quyền dân tộc Palextin (ANP) ngày 3/9 đã coi báo cáo của Liên hợp quốc (LHQ) xác nhận Ixraen đã tấn công một tàu chở hàng viện trợ cho Dải Gaza của Palextin hồi năm 2010, làm 9 người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, là sai và tiêu cực.

Nhà đàm phán Palextin Saeb Erakat. Ảnh: Internet.

Nhà đàm phán Palextin, Saeb Erakat tuyên bố, báo cáo này là sai và tiêu cực. Đó là một báo cáo hoàn toàn mang tính chính trị và không hợp pháp. Ông Erakat nhấn mạnh, đó là báo cáo chính trị không dựa trên luật pháp quốc tế. Trái lại, báo cáo lại vi phạm luật pháp quốc tế. Dải Gaza luôn nằm dưới quyền kiểm soát của Ixraen. Ông Erakat cho rằng, những hành động của Ixraen chống lại nhân dân Palextin tại Gaza đã đạt đến mức tội ác chiến tranh.

Báo cáo của LHQ công bố ngày 1/9 xác nhận Ixraen đã tấn công một chiếc tàu chở hàng viện trợ tới Dải Gaza, làm 9 người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng hồi năm ngoái. Báo cáo của LHQ cho rằng việc Hải quân Ixraen phong tỏa Dải Gaza là hợp pháp, nhưng cho rằng Ixraen đã sử dụng vũ lực quá giới hạn. Báo cáo kêu gọi Ixraen "tuyên bố xin lỗi phù hợp" và bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Báo cáo do một nhóm điều tra của LHQ thực hiện. Nhóm này do cựu Thủ tướng Niu Dilân Geoggrey Palmer đứng đầu, và có cả đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Ixraen.

TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN