Cảnh sát phong tỏa trụ sở chính quyền Đặc khu Hong Kong

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã phong tỏa trụ sở chính quyền Đặc khu và không cho phép ai tiến vào khu vực này.

Phát biểu với báo giới chiều 28/9, quan chức Giang Mẫn Cường thuộc Ban Quan hệ Công chúng của cảnh sát Hong Kong nhấn mạnh việc tụ tập bên ngoài trụ sở chính quyền là bất hợp pháp, cản trở giao thông và an toàn của người dân.

Người biểu tình trước trụ sở chính quyền Đặc khu Hong Kong. Ảnh: AP


Cảnh sát đã áp dụng các biện pháp phong tỏa trong phạm vi liên quan, không ai được phép vào khu vực này và bất cứ ai cố tình vi phạm có thể sẽ bị bắt. Ông kêu gọi người biểu tình rời hiện trường một cách hòa bình và tái khẳng định cảnh sát sẽ hành động chuyên nghiệp và kiềm chế.

Tới nay, cảnh sát đã bắt 63 nam và 15 nữ từ 16-58 tuổi vì tội tụ tập bất hợp pháp, tấn công cảnh sát và cố tình xâm nhập trụ sở chính quyền Đặc khu… Trong số những người bị bắt có một số thành viên Hội đồng Lập pháp Hong Kong thuộc phe dân chủ.

Trước đó, vào rạng sáng 28/9, người khởi xướng phong trào "Chiếm lĩnh Trung tâm", Phó Giáo sư Đại học Hong Kong Đới Diệu Đình đã tuyên bố chính thức khởi động hoạt động này, bắt đầu bằng việc chiếm lĩnh trụ sở chính quyền Đặc khu với 2 yêu sách:

Một là, Thường vụ Quốc hội Trung Quốc phải rút lại quyết định liên quan tới vấn đề cải cách chính trị của Hong Kong được thông qua hôm 31/8.


Hai là, Trưởng Đặc khu Lương Chấn Anh phải đưa ra báo cáo cải cách chính trị phản ánh được nguyện vọng chân thực của người dân Hong Kong. Nếu 2 yêu cầu trên không được đáp ứng, hành động "Chiếm lĩnh Trung tâm" sẽ leo thang.


TN

29 người bị thương trong cuộc biểu tình ở Hong Kong
29 người bị thương trong cuộc biểu tình ở Hong Kong

Đụng độ giữa cảnh sát và các sinh viên Hong Kong phản đối Trung Quốc Đại lục làm ít nhất 29 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN