Người biểu tình Hong Kong xông vào tòa nhà chính quyền

Tối 26/9, hàng chục người biểu tình đã xông qua một cánh cổng và trèo qua các hàng rào cao xung quanh khu nhà của trụ sở chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) trong một cuộc biểu tình sinh viên.

Cảnh sát ngăn người biểu tình tại Hong Kong. Ảnh: Reuters


Cảnh sát cho biết 6 người đã bị bắt về các tội từ xông vào cơ quan chính quyền và gây rối trật tự công cộng cho đến tấn công cảnh sát.

Khoảng 150 người đã xông vào khoảng sân bên trong khu nhà, một số bắc thang trèo qua hàng rào cao ở vòng ngoài trong khi những người khác bên ngoài hô hoán mở cổng. Cảnh sát đã liên tục sử dụng đạn hơi cay nhằm giải tán người biểu tình, còn người biểu tình dùng ô dù, khẩu trang y tế và kính bảo hộ để tự vệ.

Các cảnh sát đầu đội mũ bảo hiểm tay cầm khiên đã đến để đẩy lùi đàm đông trong sáng sớm 27/9 và giương những tấm biển đỏ cảnh báo người dân “ngừng xông đến nếu không chúng tôi sẽ sử dụng vũ lực”.

Đến đầu giờ sáng 27/9, khoảng 1.000 người vẫn tập trung bên ngoài tòa nhà chính quyền Hong Kong. Trước đó số người biểu tình tăng lên đến hơn 2.000 người khi học sinh cấp 2, một số mặc đồng phục, tham gia biểu tình cùng sinh viên đại học.


TN (Theo AFP)
Giá thuê văn phòng tại Hong Kong gấp 4 lần Việt Nam
Giá thuê văn phòng tại Hong Kong gấp 4 lần Việt Nam

Thị trường văn phòng cho thuê tăng trưởng mạnh và có sự chênh lệch giữa các khu vực. Hong Kong đứng đầu với giá cho thuê 189,4 USD/m2, trong khi tại TP.HCM và Hà Nội, giá cho thuê lần lượt là 48 và 41,7 USD/m2.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN