Cảnh sát Ai Cập quyết đứng ngoài chính trị

Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohamed Ibrahim tại cuộc họp báo ngày 10/3 đã kêu gọi mọi đảng phái không kéo lực lượng cảnh sát tham gia chính trị.


 

Quân đội phải tiếp quản sau khi lực lượng cảnh sát rút khỏi trụ sở tại Port Said ngày 8/3. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Ông Ibrahim yêu cầu tách Bộ Nội vụ ra khỏi cuộc xung đột chính trị đang diễn ra, đồng thời nhấn mạnh rằng cảnh sát phải độc lập và không thuộc về một đảng phái chính trị nào. Ông Ibrahim nói: "Hãy để chúng tôi làm việc vì an ninh".


Ông Ibrahim đưa ra lời kêu gọi trên sau khi xảy ra cuộc xung đột đẫm máu giữa cảnh sát và người biểu tình chống chính phủ khiến 2 người thiệt mạng, 19 người bị thương ngày 9/3 ở Cairô.


Cũng trong ngày 10/3, Bộ trưởng Nội vụ Ibrahim đã bị triệu tập để thẩm vấn xung quanh vụ bạo loạn cướp đi sinh mạng của ít nhất 40 người và làm bị thương vài trăm người hồi cuối tháng 1.


Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Cairô, Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi đang có những động thái hòa giải mới với các lực lượng đối lập nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị trầm trọng hiện nay ở nước này.


Một nguồn tin từ Phủ Tổng thống Ai Cập cho biết Tổng thống Morsi sẽ cử hai cố vấn thân cận xúc tiến các cuộc đàm phán với Mặt trận Cứu quốc (NSF) và các phong trào chính trị của thanh niên.


Thùy Dương (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN