Cần Thơ phấn đấu xuất khẩu 1 triệu tấn gạo

Năm 2014, TP Cần Thơ phấn đấu xuất khẩu 1 triệu tấn gạo, tăng gần 100.000 tấn so với năm 2013 với kim ngạch xuất khẩu đạt 516,5 triệu USD.


Để đạt được mục tiêu trên, lãnh đạo TP Cần Thơ đã chỉ đạo cho các sở, ngành, doanh nghiệp xác định mục tiêu: Gạo tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu quan trọng, đem về nguồn ngoại tệ và hỗ trợ đầu ra sản phẩm cho nông dân. Các sở, ngành hữu quan thành phố tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân và doanh nghiệp.


Năm nay, việc triển khai xây dựng “Cánh đồng lớn” ở Cần Thơ với trên 20.000 ha trong vụ đông xuân 2013-2014 cũng như việc ký kết hợp đồng bao tiêu lúa gạo giữa các doanh nghiệp với nông dân sẽ được triển khai sâu rộng.


Hiện nay, các doanh nghiệp của TP Cần Thơ đã có hợp đồng xuất hàng trăm ngàn tấn gạo sang thị trường Philippines, chủ yếu là các loại gạo thường. Các doanh nghiệp đang thu mua lượng lúa gạo còn dư thừa trong dân để đảm bảo đủ nguồn hàng xuất khẩu. Nhiều doanh nghiệp kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương có giải pháp hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ lúa, nhất là việc đầu tư xây dựng các lò sấy, kho chứa lúa…


Năm 2013, tổng kim ngạch xuất khẩu của TP Cần Thơ đạt 1.500 tỷ đồng, trong đó riêng xuất khẩu gạo chiếm 30% với kim ngạch đạt gần 500 triệu USD.

 

Ngọc Thiện

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN