Cận cảnh kì nghỉ xa hoa của Vua Saudi Arabia

Vua Salman bin Abdulaziz Al của Saudi Arabia cùng đoàn tùy tùng 1.000 người đã tới Pháp vào hôm thứ bảy vừa qua (25/7) bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài 3 tuần của mình. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như kì nghỉ xa hoa của ông khiến người dân tại vùng Vallauris (miền nam nước Pháp) tức giận vì những bất tiện do chuyến đi của ông đem đến.

Vua Saudi Arabia cùng đoàn tùy tùng 1.000 người bắt đầu kì nghỉ 3 tuần tại Pháp từ hôm 25/7.


Biệt thự của nhà vua Salman được xây dựng trên những bãi đá nhô ra dọc bờ biển French Rivera. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối và đem lại khoảng không gian yên tĩnh cho các thành viên hoàng tộc, bãi biển Mirandole buộc phải ngừng hoạt động, không tiếp đón người dân và khu vực quanh biệt thự bán kính 300m bị phong tỏa.


Được xây dựng vào năm 1932 bởi kiến trúc sư Barry Dierks, biệt thự Chateau de l'Horizon trở thành nơi nghỉ dưỡng của nhiều vị khách nổi tiếng, trong đó có cô đào quyến rũ Marilyn Monroe hay cố Thủ tướng Anh Winston Churchill. Để chào đón vua Salman, cửa sổ được lắp đặt lại, hoa tươi được thay thế và trồng mới hoàn toàn.


Hơn 100.000 người đã kí vào một đơn kiến nghị phản đối việc đóng cửa bãi biển công cộng Mirandole phía ngoài biệt thự nghỉ ngơi của vua Saudi Arabia bên bờ biển French Riviera. Phần lớn dân cư tại đây đã viết thư lên cho Tổng thống Pháp Francois Hollande để biểu tình phản đối công trình mà vua Saudi Arabia đang triển khai tại các cơ sở công cộng, điển hình ông đã cho đóng cọc trên bãi cát xây dựng một thang máy tự động. “Chúng tôi hiểu lí do an toàn và lợi ích của quốc gia là trên hết. Nhưng không một ai có thể vi phạm luật đất đai của chúng ta”, người dân bức xúc chia sẻ.


Vua Saudi cùng thành viên hoàng gia và đoàn tùy tùng bay trên hai chiếc chuyên cơ cá nhân để tới Pháp.


Một đoàn xe hộ tống 10 ô tô được huy động đón tiếp vị vua 79 tuổi. Bên cạnh đó, ít nhất 400 xe ô tô cỡ lớn hạng sang cũng được thuê để phục vụ người thân và khách khứa của Nhà vua.



Lực lượng an ninh được triển khai túc trực 24/7 quanh khu vực nghỉ ngơi của vị vua này. Tàu tuần tra của cảnh sát theo dõi dọc bờ biển, đề phòng âm mưu xâm nhập.


Chiếc thang máy được xây dựng bên bãi biển Mirandole khiến người dân địa phương phẫn nộ.


Tuy nhiên, trái ngược lại với hầu hết dân thường, những người chủ khách sạn, nhà hàng và cửa hàng bán đồ hiệu dọc bờ biển Địa Trung Hải hào hứng mong chờ kì nghỉ của vua Saudi Arabia do hàng trăm thành viên hoàng tộc sẽ được bố trí ở tại các khách sạn dọc bờ biển. “Doanh thu ảnh hưởng nhưng theo hướng tích cực, các nhà hàng, biệt thự cũng sẽ nhận khoản lợi nhuận lớn hơn”, ông Serge Reinhard – giám đốc khách sạn 4 sao Montaigne tiết lộ một nửa số phòng trong khách sạn của ông đã được đoàn tùy tùng đặt từ trước vài tháng.


Hồng Hạnh (theo BBC)
Hàng rào bảo vệ một buổi dạo chơi của Tổng thống Obama
Hàng rào bảo vệ một buổi dạo chơi của Tổng thống Obama

Cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cùng 2 cô con gái có một ngày dạo chơi vui vẻ tại New York dưới vành đai an ninh kiểm soát nghiêm ngặt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN