Campuchia thông báo ca tử vong thứ 8 do virút H5N1

Bộ Y tế Campuchia ngày 26/2 thông báo nước này có thêm một ca tử vong vì nhiễm virút cúm gia cầm H5N1, nâng số người thiệt mạng vì virút này kể từ đầu năm nay lên 8 người.


Trong hai tháng qua đã có tới 9 người Campuchia nhiễm virút cúm H5N1, trong đó 8 người đã tử vong. Ảnh: Internet


Theo giới chức y tế Campuchia, nạn nhân mới nhất là nam giới, 35 tuổi, người dân tỉnh Kampong Cham, tử vong ngày 25/2 tại một bệnh viện ở thủ đô Phnôm Pênh. Trước khi phát bệnh hồi đầu tháng, người đàn ông này đã ăn hai con vịt bị chết.


Ông Ly Sovann, Thứ trưởng Bộ Y tế Campuchia, cho biết các cơ quan chức năng nước này đang rất lo ngại vì chỉ trong hai tháng đã có tới 9 người nhiễm virút cúm H5N1 tại nước này, trong đó 8 người đã chết. Tại nhiều ngôi làng, mặc dù có rất nhiều gia cầm bị chết, song người dân không báo cáo lên các cơ quan chức năng. Cá biệt ở một số địa phương, phải mất một tháng các cơ quan chức năng mới được biết thông tin về gia cầm chết. Do đó, Bộ Y tế Campuchia đang tăng cường theo dõi để có thể phát hiện và điều trị các ca nhiễm H5N1 trong giai đoạn đầu, đồng thời khuyến cáo người dân không tiếp xúc hay ăn thịt những con gia cầm bị chết và báo cáo với cơ quan chức năng nếu phát hiện thấy gia cầm chết. Trong khi đó, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Campuchia cũng cho biết cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch cúm H5N1 tại nước này.


Kể từ khi dịch cúm gia cầm bùng phát trên thế giới vào năm 2003, Campuchia đã ghi nhận 30 trường hợp nhiễm cúm H5N1 và hơn 20 ca tử vong. Virút này cũng đã cướp đi sinh mạng của 365 người trên thế giới. 


Virút cúm H5N1 truyền từ gia cầm sang người thông qua tiếp xúc trực tiếp. Tuy nhiên, các chuyên gia đang lo ngại virút này có thể biến thể làm lây nhiễm dễ dàng giữa người với người và khi đó có thể sẽ bùng phát thành đại dịch trên toàn cầu.



TTXVN/Tin Tức

Một người tử vong vì cúm A/H5N1 tại Trung Quốc
Một người tử vong vì cúm A/H5N1 tại Trung Quốc

Theo Tân Hoa xã, tỉnh Quý Châu của Trung Quốc đã xác nhận vào ngày 13/2 có hai trường hợp nhiễm cúm A/H5N1 ở người, trong đó có một người đã tử vong, một người trong tình trạng nguy kịch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN