Các tay súng tấn công một ngân hàng tại Afghanistan

Ngày 17/12, ít nhất 10 người chủ yếu là dân thường đã thiệt mạng sau khi các tay súng nghi là phiến quân Taliban tấn công một ngân hàng tại tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan.

Giới chức tỉnh cho biết một phần tử đánh bom liều chết đã kích nổ bom cài trong áo vét mặc trên người tại lối vào tòa nhà Ngân hàng New Kabul ở thủ phủ Lashkar Gah của tỉnh Helmand, mở đường cho các tay súng tiến vào tòa nhà và giao tranh với lực lượng an ninh. Sau đó tại hiện trường đã xảy ra một vụ nổ khác.

Người phát ngôn tỉnh Helmand Omar Zhwak xác nhận có 3 tay súng đã vào tòa nhà và giao tranh khiến 2 cảnh sát thiệt mạng cùng 5 người bị thương. Một kẻ tấn công đã bị tiêu diệt và hiện 2 tên vẫn đang kháng cự.

Theo một nguồn tin an ninh của tỉnh, các tay súng đã bắt giữ một số nhân viên ngân hàng và dân thường làm con tin bên trong tòa nhà.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, quân đội Afghanistan đã phong tỏa khu vực, đồng thời triển khai binh sĩ bao vây tòa nhà và lên kế hoạch đột kích. Chưa có tổ chức nào nhận thực hiện vụ tấn công này.


TTXVN/Tin tức

Thành phần chiến binh Taliban tại Pakistan
Thành phần chiến binh Taliban tại Pakistan

Được hình thành từ 7 năm trước nhưng đến gần đây Taliban tại Pakistan bắt đầu khiến thế giới rúng động bởi cuộc thảm sát đẫm máu tại trường học ở Peshawar.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN