Các hạ nghị sĩ Mỹ trình dự luật mở rộng trừng phạt Triều Tiên

Hai hạ nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ ngày 5/2 đề xuất một dự luật nhằm mở rộng trừng phạt Triều Tiên bằng cách áp đặt những biện pháp cứng rắn hơn nhằm vào các công ty quốc tế làm ăn với Bình Nhưỡng.

Nghị sỹ Đảng Cộng hòa Ed Royce - Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao Hạ viện Mỹ.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, hạ nghị sĩ Cộng hòa Ed Royce, và Hạ nghị sĩ Dân chủ Eliot Engel, là những nhà đồng bảo trợ dự luật trên. Trong một tuyên bố, ông Royce nêu rõ: "Sau vụ tin tặc tấn công hãng giải trí được nhà nước bảo trợ Sony Pictures, dự luật lưỡng đảng này đánh vào các nguồn cung cấp tiền mạnh và hàng hóa vốn đang giúp chính quyền Triều Tiên duy trì quyền lực. Bên cạnh đó, dự luật cũng hối thúc Chính phủ Mỹ sử dụng mọi công cụ có thể để áp đặt trừng phạt Bình Nhưỡng, các công ty và quốc gia trợ giúp Triều Tiên đẩy mạnh chương trình vũ khí hạt nhân". Các biện pháp trừng phạt hiện nay chủ yếu nhắm vào những cá nhân và công ty Mỹ có quan hệ với Triều Tiên.


Nếu dự luật được thông qua, nhà chức trách Mỹ sẽ được phép phong tỏa tài sản tại Mỹ của những cá nhân bị phát hiện có liên quan trực tiếp tới các hoạt động trái phép của Triều Tiên, như chương trình hạt nhân, cũng như đối với các đối tượng làm ăn với Triều Tiên mà qua đó mang lại cho chính phủ nước này nguồn tiền mạnh.


TN

Hàn Quốc đề xuất bãi bỏ trừng phạt kinh tế Triều Tiên
Hàn Quốc đề xuất bãi bỏ trừng phạt kinh tế Triều Tiên

Hàn Quốc có thể bãi bỏ lệnh trừng phạt kinh tế đối với CHDCND Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng đáp ứng một số điều kiện thông qua đối thoại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN