Bước đột phá mới trong kiểm soát ung thư

Một trở ngại lớn để phát triển Curcumin (Curcuminoid hay tinh nghệ) như một phương thuốc điều trị ung thư là hoạt tính sinh học thấp.Tuy nhiên các nghiên cứu khẳng định Curcumin có hiệu quả tốt với những ung thư trên đường tiêu hoá nếu sử dụng qua đường uống.
 
Ung thư khoang miệng
 
Trong mô hình gây ung thư khoang miệng cho thấy Curcumin sử dụng riêng liều cao hoặc kết hợp với Piperine làm giảm đáng kể ung thư biểu mô khoang miệng. Các nghiên cứu cho thấy Curcumin là một tác nhân dự phòng ung thư khoang miệng qua khả năng ức chế hoạt hoá chất gây ung thư.


Ung thư thực quản

 

Trong khi ít có hy vọng đổi mới phương pháp điều trị ung thư thực quản thì một vài trung tâm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm Curcumin. Nghiên cứu trên bệnh nhân ung thư biểu mô tuyến cho thấy Curcumin ức chế hoạt động NF-kB, thúc đẩy các tế bào ung thư đi vào chu trình chết tự nhiên. Theo một nghiên cứu khác, Curcumin thúc đẩy tế bào ung thư đi vào chu trình chết tự nhiên ở cả 2 loại là ung thư biểu mô tuyến và ung thư biểu mô vảy.

 

Ung thư dạ dày

 

Bạn đọc cần biết thông tin chi tiết về Curcumin và sử dụng Sakanti trong phòng và hỗ trợ điều trị ung thư có thể liên hệ qua website: www.thienthanh.vn hoặc số điện thoại tư vấn: (04) 66747322

 

Nhiễm khuẩn Helicobacter Pylori là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư dạ dày, cơ chế phát sinh ung thư dạ dày là sự bộc lộ bất thường của enzym cytidin dexaminase gây hoạt hoá AID và hoạt hoá NF-kB. Curcumin ức chế NF-kB được coi là tác nhân dự phòng hoá chất mạnh chống lại sinh ung thư do Helicobacter pylori.

 

Bệnh đa Polyp u tuyến gia đình

 

Nghiên cứu trên bệnh nhân đa polyp u tuyến gia đình cho thấy Curcumin có tiềm năng lớn trong việc ức chế bệnh đa polyp u tuyến gia đình. Các bệnh nhân tình nguyện uống Curcumin trong 6 tháng. Sau điều trị số lượng khối u giảm 60,4%, kích thước khối u giảm 50,9%, hiệu quả rộng và không gây tác dụng phụ.

 

Bệnh viêm ruột

Nghiên cứu trên bệnh nhân cho thấy Curcumin ức chế viêm loét đại tràng và hội chứng kích thích ruột. Kết quả nghiên cứu trên các bệnh nhân tình nguyện cho thấy giảm tái phát, giảm triệu chứng khó chịu. Nghiên cứu tiến hành trên 207 bệnh nhân tình nguyện uống 2 viên tinh nghệ/1 ngày trong 8 tuần cải thiện triệu chứng rõ rệt.

 

Bệnh u máu nội mô gan ở VN

 

Ở Việt Nam, chúng tôi đã sử dụng Curcumin điều trị có hiệu quả rất tốt cho một bệnh nhân u máu nội mô gan là một trẻ nhỏ 5 tháng tuổi. Bệnh nhân có nhiều u máu gan kích thước lớn (8 khối u) chiếm trên 60% thể tích gan.

 

Lúc đầu chúng tôi đã liên hệ với nhiều trung tâm nhi khoa đều có một gợi ý là phẫu thuật ghép gan, thử điều trị bằng Curcumin thấy các triệu chứng rối loạn tiêu hoá, vàng da, chán ăn và gan to giảm nhẹ, trẻ phát triển thể lực tốt. Sau 1 năm kiểm tra lại bằng siêu âm tất cả các khối u của gan đã mất chỉ còn một vài vết sẹo nhỏ.

 

Đây là trường hợp u máu nội mô gan ở trẻ còn ẵm ngửa lần đầu tiên và duy nhất điều trị hiệu quả bằng Curcumin được công bố trên y văn thế giới (http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/20582974). Hiện nay cháu đã 9 tuổi, khoẻ mạnh.

Ảnh siêu âm trước điều trị



Ảnh siêu âm sau điều trị


Để có tác dụng với ung thư phải sử dụng Curcumin với liều cao tới 4g - 8g/ ngày khiến chi phí điều trị khá đắt đỏ bởi chúng được tinh chiết duy nhất từ củ nghệ (chứa 3-5% Curcumin) và phải sử dụng dài ngày. Vì những hiệu quả tốt trong điều trị ung thư, sau nhiều công trình nghiên cứu các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra phương pháp làm tăng hoạt tính sinh học bằng cách kết hợp Curcumin với Bioperine (piperine chuẩn hoá), giúp cho người bệnh có thể sử dụng Curcumin với chi phí hợp lý.

PGS.TS.Lê Đình Roanh – Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát hiện sớm ung thư

Mới đây, Sabinsa (Mỹ), tập đoàn cung cấp Curcumin hàng đầu trên thế giới cùng các đối tác đã chuyển giao thành công công nghệ sản xuất viên nén Curcumin kết hợp với Bioperine tại Việt Nam. Sản phẩm mang tên Sakanti, chứa 500mg Curcumin (tinh khiết) kết hợp với 5mg Bioperine (piperine đã chuẩn hoá) theo đúng tỷ lệ được Sabinsa và nhiều trung tâm nghiên cứu tại Hoa kỳ chứng minh làm tăng khả năng hấp thu của Curcumin lên 20 lần. Sử dụng 1- 2 viên Sakanti tương đương với việc dùng liều từ 4g -8g Curcumin đơn chất /1 ngày.


 

Bioperin trong Sakanti làm tăng hấp thu của Curcumin lên 20 lần


Bạn đọc cần biết thông tin chi tiết về Curcumin và sử dụng Sakanti trong phòng và hỗ trợ điều trị ung thư có thể liên hệ qua website: www.thienthanh.vn hoặc số điện thoại tư vấn: (04) 66747322


Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN