Brunei bắt giữ công dân Indonesia mang vũ khí và cờ IS

Ngày 7/5, giới chức Indonesia cho biết Brunei đã bắt giữ một người Indonesia đang trên đường tới Saudi Arabia sau khi nhà chức trách tìm thấy đạn và một vật dường như một lá cờ của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong hành lý của y.

Một tay súng giương cờ của IS. Ảnh: AFP


Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết Rustawi Tomo Kabul, 63 tuổi, bị bắt giữ hôm 2/5 khi quá cảnh tại sân bay Brunei sau khi bay đến từ Indonesia. Đối tượng này nói rằng đang trên chuyến hành hương cùng với một nhóm người từ quê nhà. Phát ngôn viên của bộ trên, ông Arrmanatha Nasir cho hay: "Người này bị bắt giữ vì những thứ khả nghi được tìm thấy trong hành lý của ông ta, như là đạn và một thứ nhìn giống lá cờ ISIS (tên khác của IS)".

Theo tờ "Kompas" của Indonesia, đối tượng này còn mang cả thuốc nổ và cảnh sát không rõ làm thế nào mà y có thể qua mặt an ninh sân bay tại Indonesia. Người đàn ông đến từ Đông Java này dự kiến sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 11/5 tới.

Cơ quan chức năng lo ngại rằng hàng trăm người Indonesia đã lên đường tới Trung Đông để gia nhập IS.


TN (Theo AFP)
Vụ tấn công ở Texas không phải do IS chỉ đạo
Vụ tấn công ở Texas không phải do IS chỉ đạo

Vụ tấn công cuộc triển lãm tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed tại Texas, Mỹ được truyền cảm hứng bởi IS, nhưng không phải do nhóm này chỉ đạo tiến hành.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN