Bộ đôi Nga-Trung là thất bại của ông Obama

Ngày 1/6, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thuộc Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Alexei Pushkov tuyên bố việc hình thành bộ đôi quân sự-chính trị Nga-Trung Quốc là một thất bại lớn của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ông Alexei Pushkov. Ảnh: Rianovosti


Trả lời phỏng vấn tờ "Izvestia", ông Pushkov nhấn mạnh: "Quan điểm chống cả Bắc Kinh lẫn Moskva trong chính sách đối ngoại của Mỹ là hành động không nên làm. Điều đó không có lợi và gây nguy hiểm cho Mỹ".

"Việc hình thành bộ đôi quân sự-chính trị Nga-Trung là sự thất bại chính của Chính quyền Obama, chứ không phải những thất bại ở Afghanistan, Iraq hay Libya", ông Pushkov cho hay.

Theo ông Pushkov, sự nổi lên của Trung Quốc và Nga trong một liên minh mới đã trực tiếp ảnh hưởng đến vị thế chiến lược của Mỹ cùng các đồng minh.

Chủ tịch Pushkov nhấn mạnh: "Cuộc tập trận hải quân Trung-Nga gần đây ở Biển Đen và Địa Trung Hải là bước nhảy vọt về chất trong tình hình hiện nay, và là một tín hiệu quan trọng đối với Mỹ cũng như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)".
TN (Theo Sputnik)
Bộ ba Nga - Trung Quốc - Iran: ‘Cơn ác mộng’ đối với Mỹ
Bộ ba Nga - Trung Quốc - Iran: ‘Cơn ác mộng’ đối với Mỹ

Hội thảo an ninh quốc tế Moskva mới đây là nơi phát đi lời cảnh báo nhằm vào Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), rằng các cường quốc khác sẽ không để phương Tây tự do hành động.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN