Biểu tình phản đối Thủ tướng Israel

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, tối 7/3, hàng chục nghìn người Israel đã tiến hành mít tinh tại quảng trường Rabin ở Tel Aviv nhằm kêu gọi thay đổi chính phủ và các chính sách ưu tiên của quốc gia.

Phát biểu tại cuộc mít tinh với khẩu hiệu "Israel muốn thay đổi", cựu Giám đốc Cơ quan tình báo MOSSAD Meir Dagan đã chỉ trích các chính sách của đương kim Thủ tướng Benjamin Netanyahu, đồng thời nhấn mạnh rằng Israel cần có một "tầm nhìn mới" trong tương lai.

Hàng chục nghìn người tham gia biểu tình tại quảng trường Rabin.


Ông Dagan cho rằng trong 6 năm liên tiếp làm Thủ tướng Israel, ông Netanyahu chưa đưa ra được một sáng kiến để thay đổi trong vùng hay tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Theo ước tính, khoảng 50.000 người Israel đã tham gia cuộc mít tinh, sự kiện diễn ra ngay trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 17/3 tới.

Tổ chức cuộc mít tinh là đảng Meretz và Liên đoàn phục quốc Do Thái (ZU), song Hiệp hội "Triệu cánh tay" - được thành lập với mục đích thúc đẩy thỏa thuận hòa bình với người Palestine, cũng được cho là đứng đằng sau sự kiện lần này. Các nhà tổ chức hy vọng rằng cuộc mít tinh sẽ làm thay đổi suy nghĩ của người dân Israel về tình hình đất nước.

Các cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy đảng Likud bảo thủ của Thủ tướng Netanyahu có tỷ lệ ủng hộ gần như ngang bằng với đảng ZU theo đường lối cánh tả. Tuy nhiên, đảng Likud cho biết sẽ có đủ đồng minh trong Quốc hội để có thể thành lập một liên minh và giữ ông Netanyahu tiếp tục giữ chức Thủ tướng.


TTXVN/Tin tức

Palestine bất ngờ ngừng hợp tác an ninh với Israel
Palestine bất ngờ ngừng hợp tác an ninh với Israel

Hội đồng trung ương của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) đã quyết định chấm dứt hợp tác an ninh với Israel.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN