'Bệnh lạ' ở Quảng Ngãi tạm lắng

Đến thời điểm này, căn bệnh Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân ở xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi tạm lắng. Trong nhiều tháng qua, cán bộ Hội phụ nữ xã thường xuyên động viên, giúp đỡ người dân ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh, từng bước ổn định đời sống.

 

Mỗi hộ dân xã Ba Điền được cấp 2 chiếc chiếu đã qua tẩm thuốc chống dịch. Ảnh: Thanh Long-TTXVN

 

Tại làng Rêu, xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi không còn cảnh đìu hiu như mấy tháng trước đây. Mọi người dân đã trở về nhà sau thời gian bỏ làng đi nơi khác. Cùng với chính quyền, Hội phụ nữ xã Ba Điền, huyện Ba Tơ đã cử cán bộ vào vùng có dịch bệnh, động viên bà con, nhất là những gia đình có người thân mắc bệnh; đồng thời giúp đỡ dọn dẹp vệ sinh môi trường trong làng. Chị Phạm Thị Hạnh, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Ba Điền cho biết: Hiện giờ bệnh đã tạm lắng, nhưng cán bộ phụ nữ xã vẫn thường xuyên tuyên truyền để bà con phòng chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là vì căn bệnh này có thể tái phát theo chu kỳ như những năm trước.

 

Thời gian qua, Hội phụ nữ huyện Ba Tơ đã vận động quyên góp hơn 15 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình phụ nữ có người bị Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân; đồng thời hỗ trợ bà con gần 2 tấn gạo. Chị Nguyễn Thị Hoà, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ba Tơ, cho biết: Hội Phụ nữ tiếp tục tuyên truyền cho chị em giữ vệ sinh chung từ gia đình đến cộng đồng, động viên người dân mắc bệnh đến cơ sở y tế chữa bệnh, đồng thời vận động tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ vượt qua khó khăn.

 

Được biết, do căn bệnh Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân, tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ đã có hơn 240 người mắc bệnh và 23 người bị tử vong. Tuy nhiên, từ tháng 6 đến nay, căn bệnh này đã tạm lắng.

 

 

Nguyễn Đăng Lâm

Loay hoay trị “bệnh lạ” ở Quảng Ngãi
Loay hoay trị “bệnh lạ” ở Quảng Ngãi

Từ cuối năm 2010 đến nay, đã có hơn 240 người mắc bệnh, trong đó hơn 20 người bị tử vong do Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân (hay còn gọi là “bệnh lạ”) tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN