Bạo lực leo thang tại Iraq

Ít nhất 33 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một loạt các vụ tấn công trong ngày 2/8, chủ yếu nhằm vào lực lượng an ninh của Iraq (Irắc) . Bạo lực vẫn tiếp diễn chỉ một ngày sau khi Chính phủ Iraq công bố báo cáo cho thấy tháng bảy là tháng đẫm máu nhất tại Iraq trong gần 2 năm qua.

Theo các nguồn tin y tế, một vụ đánh bom bằng ô tô xảy ra ở khu vực Husseiniyah, phía bắc thủ đô Baghdad, đã khiến 9 người thiệt mạng và 32 người bị thương. Tại thành phố Samarra, miền đông bắc Iraq, một nhóm tay súng đã tấn công một trạm kiểm soát của lực lượng an ninh Iraq tại đây, sát hại một cảnh sát và một thành viên bộ lạc thân chính phủ Sahwa.

Hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Sadr, phía đông thủ đô Baghdad, ngày 23/7, được coi là ngày bạo lực đẫm máu nhất trong 2 năm qua tại Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN



Trong khi đó, tại thành phố dầu mỏ Kirkuk, miền bắc nước này, phiến quân đã tấn công và sát hại bốn người trong một gia đình người Turk. Trong ba cuộc tấn công riêng rẽ ở phía nam thành phố Kirkuk, các tay súng cũng đã sát hại 7 binh sỹ và làm 11 người khác bị thương, đồng thời tiến hành nhiều vụ tấn công tại các thành phố khác trên khắp Irắc như Tikrit, Balad và Dujail ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Các nguồn tin an ninh Iraq cho biết lực lượng an ninh cũng đã chặn đứng được một số vụ tấn công của phiến quân và tiêu diệt nhiều tay súng.

Ngày 1/8, Chính phủ Iraq công bố báo cáo cho thấy tháng bảy vừa qua đã trở thành tháng đẫm máu nhất tại Iraq trong gần 2 năm qua, với tổng cộng 325 người thiệt mạng trong các vụ tấn công, trong đó có tới 241 người là dân thường, 40 cảnh sát và 44 binh sĩ. Đây là số liệu thương vong cao nhất hàng tháng mà Chính phủ Iraq công bố kể từ tháng 8/2010, tháng có 426 người bị chết và 838 người bị thương.


Trước đó, nhóm vũ trang có tên Nhà nước Hồi giáo Iraq (ISI) thuộc tổ chức khủng bố Al-Qaeda đã nhận tiến hành hàng loạt vụ đánh bom làm hàng trăm người chết và thiệt mạng hôm 23/7 vừa qua tại nước này, đồng thời tuyên bố sẽ tìm cách đánh chiếm lại những khu vực đã mất và phát động một chiến dịch tấn công nhằm vào các thẩm phán và nhân viên điều tra ở Iraq, nhằm giải thoát cho các thành viên ISI đang bị giam giữ.


TTXVN/ Tin Tức


Tháng 7 đẫm máu tại Iraq
Tháng 7 đẫm máu tại Iraq

Theo một báo cáo chính thức được Chính phủ Irắc công bố ngày 1/8, tháng Bảy vừa qua đã trở thành tháng đẫm máu nhất tại Irắc trong gần 2 năm qua, với tổng cộng 325 người thiệt mạng trong các vụ tấn công.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN