Lại thêm một ngày 'đẫm máu' tại Iraq


Hai vụ đánh bom xe liên tiếp chỉ cách nhau chưa đầy 5 phút tại thủ đô Baghdad của Iraq (Irắc) ngày 31/7 đã cướp đi mạng sống của ít nhất 14 người và làm 40 người bị thương.


Nguồn tin cho biết vụ nổ thứ nhất, xảy ra tại quận Karrada, bắt nguồn từ một chiếc xe cài bom, có dây dẫn nổ, tại một khu phố ngay cạnh "Vùng xanh", ở trung tâm thủ đô, nơi có nhiều cơ quan, trụ sở của chính phủ và được coi là có an ninh tốt nhất. Thông tin ban đầu cho biết có ít nhất 6 người chết và 18 người bị thương.

Ngay sau đó chưa đầy 5 phút, vụ nổ thứ hai xảy ra cách địa điểm vụ nổ thứ nhất vài km, làm 8 người chết và 22 người bị thương. Một chiếc xe cài bom đã phát nổ ngay gần khu vực kiểm tra hộ chiếu là "kịch bản" của vụ nổ thứ hai.

Hiện trường vụ đánh bom ở Kirkuk (Iraq) ngày 23/7. Ảnh: AFP/TTXVN


Mục tiêu của những kẻ khủng bố trong cả 2 vụ nổ đều chưa được làm rõ. Hiện cũng chưa có tổ chức này đứng ra nhận gây ra 2 vụ đánh bom xe này.

Có thể nói đánh bom khủng bố đã trở thành hiện tượng thường nhật tại Iraq.

Ngày 23/7 vừa qua được coi là ngày đẫm máu nhất tại Iraq trong vòng hai năm qua, với 27 vụ đánh bom và tấn công tại 18 thành phố ở nước này làm hơn 100 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Theo các nguồn tin an ninh, riêng trong tháng 7, số người thiệt mạng do các vụ tấn công bạo lực ở Iraq đã lên tới 271 người.


TTXVN/ Tin Tức
Iraq phát hiện người Kurd mua vũ khí của nước ngoài
Iraq phát hiện người Kurd mua vũ khí của nước ngoài

Một quan chức an ninh cấp cao giấu tên của Iraq (Irắc) ngày 29/7 cho biết, các cơ quan an ninh nước này đã phát hiện một thỏa thuận mua bán vũ khí bí mật giữa khu tự trị người Kurd (Cuốc) tại Iraq với nước ngoài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN