Anh chủ trương phát triển khí đá phiến

Thủ tướng Anh David Cameron (ảnh) ngày 12/8 đã kêu gọi người dân và các đảng phái chính trị nước này ủng hộ ngành công nghiệp khai thác khí đá phiến để giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh năng lượng trên phạm vi toàn cầu mà ông đánh giá là "rất khốc liệt và đầy khó khăn".


 

Internet

Ông Cameron khẳng định, ngành công nghiệp khai thác khí đá phiến mang lại những lợi ích to lớn và lâu dài có thể bù đắp cho một số biến đổi về môi trường. Đẩy mạnh khai thác khí đá phiến có thể giúp người dân Anh giảm bớt chi phí tiêu thụ năng lượng, tạo thêm nhiều việc làm và cải thiện nguồn thu ngân sách cho địa phương.


Hiện các công ty khai thác khí đá phiến đã đồng ý trả 100.000 bảng (160.000 USD) cho cộng đồng dân cư gần mỏ khí, và trích thêm 1% lợi nhuận thu được khi mỏ đi vào hoạt động.


Tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne đã công bố các biện pháp miễn giảm thuế đối với những công ty khai thác khí đá phiến nhằm khuyến khích ngành công nghiệp này phát triển. Tuy nhiên, theo chính phủ Anh, các bộ trưởng sẽ phải tiếp tục tuyên truyền và thuyết phục người dân về lợi ích của việc khai thác khí đá phiến trong bối cảnh dư luận vẫn lo ngại về nguy cơ tàn phá môi trường.


Lê Phương (P/v TTXVN tại Anh)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN