Anh chống lao động nước ngoài bất hợp pháp

Thủ tướng Anh David Cameron ngày 21/5 tuyên bố chính phủ sẽ liệt lao động bất hợp pháp vào tội hình sự và cảnh sát sẽ được trao thêm quyền tịch thu thu nhập của các đối tượng này. 


Nước Anh là "mảnh đất màu mỡ" cho các đối tượng lao động lậu.


Theo phóng viên TTXVN tại London, trong bài phát biểu đầu tiên về vấn đề nhập cư kể từ khi tái đắc cử Thủ tướng Anh sau cuộc tổng tuyển cử ngày 7/5 vừa qua, ông Cameron nêu rõ sẽ không để nước Anh tiếp tục là "mảnh đất màu mỡ" cho các đối tượng lao động lậu. Ông cho rằng nhập cư không kiểm soát có thể làm hại thị trường lao động của Anh và khiến lương giảm, theo đó chính phủ sẽ có các biện pháp thiết thực hơn để giải quyết vấn nạn này thể theo mong muốn của người dân Anh.


Theo dự luật nhập cư mới sẽ được đưa vào bài "Diễn văn của Nữ hoàng" trong ngày khai mạc Quốc hội khóa mới ngày 27/5 tới, các doanh nghiệp tại Anh sẽ được thông báo về thời gian hết hạn thị thực của người lao động để cả bên tuyển dụng và bên được tuyển dụng chủ động không vi phạm luật. Các biện pháp khác bao gồm việc lập ra các khung hình phạt đối với các doanh nghiệp và các công ty tuyển dụng lao động nước ngoài mà không quảng cáo tại Anh; thành lập một cơ quan mới thực thi pháp luật liên quan thị trường lao động để giải quyết các vụ việc lạm dụng thị trường lao động. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng có trách nhiệm thường xuyên rà soát khách hàng, chủ thẻ tín dụng để phát hiện các trường hợp ở lại quá hạn. 


Ông Cameron cũng đề ra chiến lược để giảm bớt nhu cầu sử dụng lao động nhập cư ở Anh bằng việc đảm bảo rằng người Anh được trang bị những kỹ năng cần thiết để làm những việc hiện đang do người nước ngoài làm. 


Kế hoạch của Thủ tướng Cameron được nêu ra trong bối cảnh những số liệu thống kê cùng ngày cho biết người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới vẫn ùn ùn kéo đến "Xứ sương mù" mỗi năm. Khi lên cầm quyền năm 2010, chính phủ liên minh của Thủ tướng Cameron từng cam kết giảm lượng nhập cư ròng xuống còn "hàng chục nghìn" người, nhưng trên thực tế con số này luôn ở mức trên 100.000 và lên hơn 300.000 người vào cuối nhiệm kỳ của chính phủ liên minh.



TTXVN/Tin tức

Thái Lan khẳng định không trục xuất lao động nước ngoài
Thái Lan khẳng định không trục xuất lao động nước ngoài

Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia (NCPO) do quân đội Thái Lan điều hành khẳng định chính quyền quân sự không có chính sách trục xuất các lao động nước ngoài ra khỏi Thái Lan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN