Thái Lan khẳng định không trục xuất lao động nước ngoài

Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia (NCPO) do quân đội Thái Lan điều hành khẳng định chính quyền quân sự không có chính sách trục xuất các lao động nước ngoài ra khỏi Thái Lan.


Du khách mua sắm tại trung tâm Bangkok ngày 14/6, một ngày sau khi lệnh giới nghiêm được dỡ bỏ. Ảnh: Kyodo-TTXVN


NCPO đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh các phương tiện truyền thông gần đây đưa tin hơn 130.000 người lao động Campuchia ở Thái Lan đang ồ ạt về nước do có tin đồn chính quyền quân sự Thái Lan sẽ mạnh tay với những lao động nước ngoài bất hợp pháp.

Phó phát ngôn viên NCPO, Winthai Suvari đã bác bỏ tin chính quyền quân sự Thái Lan trấn áp người lao động nhập cư, song nêu rõ việc các quan chức NCPO kiểm tra tất cả các khu vực có người lao động nước ngoài bất hợp pháp là cần thiết để giải quyết thỏa đáng vấn đề lâu dài này.

Theo ông Winthai, người lao động nhập cư phải có giấy tờ hợp lệ để có thể làm việc công khai tại Thái Lan, không phải trốn tránh nhà chức trách. Ông cho biết chính quyền Thái Lan sẽ tìm giải pháp cho vấn đề này trên nguyên tắc bảo đảm quyền con người và các tiêu chuẩn quốc tế để giúp cả doanh nghiệp Thái Lan lẫn người lao động nước ngoài.

Theo con số chính thức, hiện có khoảng 440.000 người Campuchia lao động hợp pháp tại Thái Lan.


TTXVN/Tin tức
Thái Lan trục xuất hơn 130.000 công nhân Campuchia
Thái Lan trục xuất hơn 130.000 công nhân Campuchia

Một quan chức cấp cao Campuchia cho biết khoảng 135.000 công nhân di cư Campuchia đã bị trục xuất hoặc bỏ trốn khỏi Thái Lan kể từ hồi đầu tháng này, sau khi chính quyền quân sự mới ở Bangkok bố ráp các lao động di cư bất hợp pháp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN