Anh bắt giữ thêm 4 nghi can khủng bố

Cảnh sát Anh ngày 7/10 đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghi dính líu tới hoạt động khủng bố. Vụ bắt giữ này diễn ra giữa lúc nước Anh được đặt trong tình trạng báo động cao về khả năng xảy ra cuộc tấn công khủng bố liên quan đến phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Syria và Iraq.


Cảnh sát Anh đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghi dính líu tới khủng bố.


Sở Cảnh sát London cho biết những nghi can này, ở độ tuổi 21-22, bị bắt giữ vì nghi ngờ tham gia, chuẩn bị hoặc kích động các hành động khủng bố. Hiện cả 4 đối tượng trên, trong đó có một đối tượng có quan hệ với các chiến binh Hồi giáo ở Syria, đang bị thẩm vấn. Cảnh sát cũng đang tiếp tục khám xét một số ngôi nhà và phương tiện đi lại ở khu vực phía Tây và trung tâm London.


Cũng trong chiến dịch chống khủng bố liên quan tới Hồi giáo này, cuối tháng trước, cảnh sát Anh đã bắt giữ 9 nghi can trong độ tuổi từ 22-51. Những đối tượng này bị bắt do tình nghi hậu thuẫn khủng bố và là thành viên của một tổ chức bị cấm hoạt động theo luật chống khủng bố ở Anh. Theo Cục điều tra tội phạm của cảnh sát London, vụ bắt giữ không phải không nhằm đối phó với bất cứ một đe dọa nguy cấp nào.

Hồi tháng 8 vừa qua, Anh đã nâng cấp mối đe dọa quốc tế của mình từ "đáng kể" lên "nguy hiểm", đồng nghĩa với khả năng sắp xảy ra một vụ tấn công, trong khi Thủ tướng Anh David Cameron khẳng định nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria đặt ra nguy cơ an ninh nghiêm trọng đối với nước này, đặc biệt sau khi IS hành quyết 2 nhân viên cứu trợ người Anh và 2 nhà báo người Mỹ để trả thù các vụ không kích do Mỹ đứng đầu nhằm vào nhóm này ở Iraq.


TTXVN/Tin Tức

Israel, Ai Cập bắt giữ nhiều nghi can có liên hệ với IS
Israel, Ai Cập bắt giữ nhiều nghi can có liên hệ với IS

Cảnh sát Israel và Ai Cập đã phát hiện và bắt giữ nhiều nghi can có liên hệ với IS tại các nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN