Ai Cập tuyên án tử hình 4 thành viên Anh em Hồi giáo

Hãng thông tấn chính thức MENA đưa tin ngày 7/12, một tòa án Ai Cập đã tuyên án tử hình 4 thành viên của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) với các cáo buộc giết người và bạo lực.


Các tay súng của phong trào Anh em Hồi giáo. Ảnh: AP


Ngoài ra, chủ tọa đã quyết định dời phiên tòa tới ngày 28/2/2015 để xét xử 13 thành viên MB khác, trong đó có thủ lĩnh hàng đầu của MB là Mohamed Badei cùng 2 cấp phó là Khirate al-Shater và Rashad Bayoumy, Chủ tịch Đảng Tự do và Công lý thuộc MB Saad al-Kattatni và Ousamh Yassein - người từng nắm giữ chức Bộ trưởng Thanh niên dưới thời ông Moris. Họ đều bị cáo buộc âm mưu sát hại những người chống đối ông Morsi, tàng trữ vũ khí, xúi giục giết người và bạo lực.


Vụ án trên, vốn được dư luận biết đến như là "các cuộc tấn công của cơ quan đầu não MB", được mở từ tháng 7/2013 sau khi Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ. Những người ủng hộ ông Morsi ẩn nấp bên trong trụ sở của MB ở quận Moqattam, phía Nam Cairo, đã ném bom xăng vào những người phản đối ông Morsi và bắn chết một số người biểu tình.


Hàng nghìn người biểu tình ủng hộ MB đã bị bắt giữ trong khi hàng trăm người bị kết án tử hình trong những phiên xét xử chóng vánh kể từ khi ông Moris bị lật đổ.


TN

Ai Cập bắt giữ một thủ lĩnh Anh em Hồi giáo
Ai Cập bắt giữ một thủ lĩnh Anh em Hồi giáo

Cơ quan an ninh Ai Cập ngày 20/11 đã bắt giữ Mohamed Ali Beshr, một trong những nhân vật hàng đầu của Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN