Ai Cập phạt tù cựu chánh văn phòng thời Tổng thống Morsi

Ngày 15/4, Tòa án hình sự Cairo đã tuyên phạt 3 năm tù đối với ông Rifaa El-Tahtawy, cựu Chánh văn phòng tổng thống dưới thời chính quyền của Tổng thống Hồi giáo bị phế truất Mohamed Morsi, với tội danh lạm dụng quyền lực khi còn đương chức. 


Rifaa El-Tahtawy, cựu Chánh văn phòng Ai Cập bị xử phạt 3 năm tù vì tội lạm dụng quyền lực.


Ngoài ra, ông El-Tahtawy cũng buộc phải nộp phạt 36.000 bảng Ai Cập (hơn 4.718 USD). Trong khi đó, một bị cáo khác bị kết án 1 năm tù cùng số tiền phạt tương đương. Theo các nguồn tin tư pháp, cựu Chánh văn phòng tổng thống El-Tahtawy bị cáo buộc đã bổ nhiệm một người từng bị phạt tù với tội danh khủng bố vào vị trí chuyên gia quan hệ công chúng thuộc Phủ tổng thống. Ngoài bản án nói trên, hiện ông El-Tahtawy đang đối mặt với một phiên xét xử khác với tội danh làm gián điệp cùng Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi và 34 bị cáo khác. Những người này bị cáo buộc đã hợp tác với các tổ chức nước ngoài để thực hiện các hoạt động khủng bố ở Ai Cập, tiết lộ bí mật quốc phòng cho một quốc gia khác, tài trợ khủng bố và tổ chức huấn luyện quân sự nhằm "phục vụ cho tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) quốc tế".

Cùng ngày, Nội các Ai Cập đã ra lệnh cho lực lượng công binh phá dỡ trụ sở Đảng Dân chủ Quốc gia (NDP) của cựu Tổng thống Hosni Mubarak. Trước đó, hồi tháng 3/2014, Nội các Ai Cập từng công bố sẽ cho tháo dỡ công trình nói trên, đồng thời giao lại đất cho Bảo tàng Ai Cập nằm kề đó quản lý.


TN

Ai Cập đưa hơn 60 thành viên Anh em Hồi giáo ra tòa án binh
Ai Cập đưa hơn 60 thành viên Anh em Hồi giáo ra tòa án binh

Ai Cập đưa 64 thành viên tổ chức Anh em Hồi giáo ra tòa án binh với cáo buộc khủng bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN