100 cháu bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Sáng 1/7, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng kỷ niệm 5 năm cháu bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Đây là một trong những kỹ thuật bệnh viện áp dụng để điều trị cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Trong 5 năm qua, tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng có 100 cháu bé của 80 bà mẹ ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Các cháu hoàn toàn khỏe mạnh, thông minh. Cùng với việc ứng dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm cổ điển, bệnh viện phụ sản đã thực hiện được nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại với tỉ lệ thành công cao.

Ảnh: Internet

Các kỹ thuật này gồm: chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm bằng xin noãn được áp dụng cho bệnh nhân suy buồng trứng sớm, phụ nữ lớn tuổi; tiêm tinh trùng vào bào tương trứng mang lại cơ hội làm cha mẹ cho những người nam giới bị vô sinh hoặc một số trường hợp có tỉ lệ thụ tinh thấp hoặc không thụ tinh với kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm cổ điển; trữ lạnh phôi để bảo vệ số phôi còn dư hoặc vì các lý do khác chưa thể chuyển phôi ngay sẽ được bảo quản trong điều kiện âm 190 độ C và sẽ chuyển vào cơ thể người mẹ khi đủ điều kiện.

Cũng trên cơ sở công nghệ trữ lạnh, bệnh viện đã thành lập được ngân hàng tinh trùng để lưu các mẫu tinh dịch của bệnh nhân đang chờ can thiệp, mẫu của những người chồng đi công tác làm ăn xa, mẫu tinh trùng hiến tặng. Ngoài ra, các kỹ thuật khác như lấy tinh trùng từ mào tinh, tinh hoàn trong trường hợp không có tinh trùng do tắc nghẽn hoặc các phương pháp đông phôi bằng kỹ thuật thuỷ tinh hoá, hỗ trợ phôi thoát màng bằng acid tyoid… đều được áp dụng thành công tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng./.

Minh Thu

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN