Tối 6/9, tại Quảng trường Lâm Viên (phường Xuân Hương - Đà Lạt), UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ khai mạc “Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025” với loạt chương trình, hoạt động đặc sắc.
Ngày 5/9, tại chuỗi talkshow “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch - Điểm đến thông minh - Hành trình sống động”, các chuyên gia nhận định AI mở ra cơ hội lớn cho startup du lịch xanh, từ cá nhân hóa trải nghiệm đến phát triển bền vững, hướng tới xây dựng thành phố thành điểm đến thông minh.
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày (từ 30/8 đến 2/9/2025), ngành du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 5,5 triệu lượt khách, tăng 83,3% so với cùng kỳ năm 2024 (3 triệu lượt). Đây là tín hiệu tích cực, mở đầu cho mùa cao điểm cuối năm 2025 và đầu năm 2026. Đây là thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chiều 5/9.
Ngày 5/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị góp ý tổng kết giai đoạn 2021–2025 về liên kết phát triển du lịch với các vùng. Nhiều ý kiến từ chuyên gia, doanh nghiệp và địa phương cho rằng sau sáp nhập, cần cơ chế phối hợp chặt chẽ, xây dựng sản phẩm đặc thù và đẩy mạnh xúc tiến để nâng cao sức cạnh tranh du lịch vùng.
Chiều 5/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Lữ hành toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Hợp lực - Chọn điểm - Bứt tốc”, để đánh giá tình hình khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và những vấn đề đặt ra trong thời gian qua, nhằm hướng đến mục tiêu đạt 25 triệu lượt khách du lịch năm 2025.
Từ ngày 2 đến ngày 6/9, Đoàn công tác của Sở Du lịch Hà Nội tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại thành phố Mumbai và tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tại thành phố Bengaluru.
Ủy ban Du lịch Tam Á vừa chính thức khởi động chiến dịch quảng bá du lịch năm 2025 tại Việt Nam, đánh dấu một bước tiến chiến lược nhằm củng cố vị thế của Tam Á trên bản đồ du lịch quốc tế.
Trong bối cảnh toàn cầu đang chứng kiến những biến chuyển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đứng trước yêu cầu phải đổi mới toàn diện.
Chiều tối 4/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 19, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Huot Hak, Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia, nhằm trao đổi và thống nhất giải pháp thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước.
Ngày 4/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Minh đã làm việc với lãnh đạo các sở, ngành liên quan về tiến độ thực hiện hồ sơ Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né (tỉnh Bình Thuận cũ) đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.
Ngày 4/9, tại các phiên thảo luận toàn thể và song phương trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch cấp cao năm 2025 “Định hình tương lai ngành Du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh” diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều đại biểu, chuyên gia chia sẻ, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là hai động lực song hành, giữ vai trò then chốt trong nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng điểm đến thông minh, thân thiện môi trường và đảm bảo phát triển bền vững cho ngành Du lịch trong thập kỷ tới. Đây không chỉ là xu hướng, mà là chiến lược hành động mang tính tất yếu đối với mọi quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Ngày 4/9, trong khuôn khổ Đại hội đồng lần thứ 12 của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”.
Sáng 4/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã khai mạc chuỗi sự kiện lớn gồm Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025), Diễn đàn Xuất khẩu năm 2025 và Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế. Đây là lần đầu tiên ba hoạt động trọng điểm về du lịch, thương mại và xuất khẩu được tổ chức đồng thời, mở ra cơ hội hợp tác đa phương, góp phần khẳng định vị thế TP Hồ Chí Minh trong tiến trình hội nhập quốc tế.
Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Du thuyền cao cấp châu Á cho hay, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, với lòng biết ơn vô hạn và tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, đơn vị triển khai chương trình "Tri ân người giữ nước", tặng 1.000 vé du thuyền tham quan vịnh Hạ Long cho các cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ từ ngày 2/9 - 31/10.
Tối 3/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025), chương trình nghệ thuật khai mạc mang tên “Đêm Việt Nam” với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa – The Flow of Quintessence” đã diễn ra đầy ấn tượng.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 kéo dài 4 ngày đã tạo nên cú hích lớn cho ngành du lịch Việt Nam. Khắp các tỉnh thành, lượng khách nội địa và quốc tế đều tăng mạnh, góp phần phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch. Nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội và chương trình kích cầu hấp dẫn được tổ chức đồng loạt, thu hút đông đảo du khách. Kết quả ấn tượng này giúp Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025.
Việt Nam lần đầu tiên đăng cai Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025 tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện quốc tế quan trọng này diễn ra trong bối cảnh đất nước kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất và 80 năm Quốc khánh, khẳng định vai trò của Thành phố trong việc phát triển du lịch quốc tế bền vững.
Chiều 3/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 12 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”.
Hàng triệu lượt khách, trong đó, không ít khách quốc tế đã đến với Huế trong năm thành phố đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2025. Những con số này là tin vui không chỉ riêng với du lịch Huế mà còn cả du lịch Việt Nam.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, TP Hồ Chí Minh khi đón khoảng 1,45 triệu lượt khách với doanh thu toàn ngành đạt hơn 4.140 tỷ đồng.