Hà Nội quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025

Từ ngày 2 đến ngày 6/9, Đoàn công tác của Sở Du lịch Hà Nội tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại thành phố Mumbai và tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tại thành phố Bengaluru.

Đây là hoạt động quan trọng trong chương trình xúc tiến, quảng bá, nhằm giới thiệu hình ảnh Hà Nội, điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đến thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng và tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.

Chú thích ảnh
Trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp du lịch 2 nước Việt Nam - Ấn Độ.

Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nội tại hội chợ và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ. Tham dự chương trình có sự tham dự của ông Lê Quang Biên - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mumbai, Ấn Độ.

Hà Nội tham gia gian hàng mang chủ đề “Hà Nội - Come to love”. Không gian trưng bày được thiết kế đặc sắc, đậm nét văn hóa Thủ đô, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng như di sản văn hóa, ẩm thực, làng nghề, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị), du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch đêm và các tour liên kết vùng. Gian hàng cũng sẽ trình chiếu các video quảng bá, phát hành ấn phẩm du lịch, đồng thời tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến Hà Nội và kết nối B2B giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với các đối tác Ấn Độ. Hoạt động có sự đồng hành của Vietjet Air và 15 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành của Hà Nội với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn giới thiệu tới thị trường khách du lịch Ấn Độ.

Chú thích ảnh
Đoàn công tác tham gia xúc tiến và quảng bá du lịch tại Ấn Độ.

Sau hội chợ, Đoàn công tác tiếp tục tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia tổ chức tại thành phố Bengaluru trong hai ngày 5 - 6/9/2025. Tại đây, Hà Nội cùng các đơn vị du lịch của Việt Nam giới thiệu hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ du lịch tới cộng đồng doanh nghiệp và báo chí Ấn Độ; tham dự các buổi gặp gỡ với chính quyền, hiệp hội du lịch địa phương nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý, hợp tác phát triển sản phẩm, xúc tiến du lịch.

ITB India 2025 diễn ra từ 02-04/9 tại Trung tâm hội nghị Jio World Convention Centre- Mumbai- Thành phố lớn nhất Ấn độ với 26 triệu dân. Ấn Độ hiện là thị trường khách quốc tế giàu tiềm năng, đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp và MICE - những thế mạnh của Hà Nội.

Việc tham gia ITB India và chương trình xúc tiến tại Bengaluru là cơ hội quan trọng để Hà Nội quảng bá thương hiệu du lịch “Thủ đô di sản và sáng tạo”, điểm đến hàng đầu khu vực nhằm thu hút đông đảo khách Ấn Độ du lịch Hà Nội. Hoạt động này góp phần thực hiện mục tiêu năm 2025 đón trên 31 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp tích cực vào tăng trưởng du lịch và kinh tế - xã hội của Thủ đô.

HL/Báo Tin tức và Dân tộc
Phát động Giải thưởng ‘Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam’ năm 2025
Phát động Giải thưởng ‘Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam’ năm 2025

Ngày 4/9, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2025.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN