Octopus và JD.com cung cấp phần mềm B2B cho dịch vụ bán lẻ tại Đông Nam Á, Bắc Á và Ấn Độ

SINGAPORE – Media OutReach Ngày 26/3/2019 – Octopus Retail Management (Octopus), một công ty có trụ sở chính tại Singapore, doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp quản lý bán lẻ đã đạt được thỏa thuận hợp tác với JD.com để cung cấp bộ các giải pháp bán lẻ điểm bán hàng (POS) hiện đại, công nghệ cao dành cho bán lẻ, thương mại điện tử và ngành ăn uống (F&B).

Chú thích ảnh

Với việc hợp tác với JD.com, doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Trung Quốc, Octopus sẽ là nhà cung cấp phần mềm  B2B đầu tiên cho lĩnh vực dịch vụ bán lẻ và sẽ có cơ hội tiếp cận tới hơn hơn 300 triệu khách hàng thường xuyên mua bán tại JD.com.

Được biết, Octopus là công ty quản lý bán lẻ dựa trên công nghệ điện toán đám mây chuyên cung cấp các giải pháp POS hiện đại cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Với sự hiện diện tại 7 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Sri Lanka, Indonesia và Mỹ, Octopus tạo ra doanh thu gộp hàng năm khoảng 2 tỷ USD tại hơn 20.000 điểm bán lẻ trên nền tảng của mình.

Ông Ong Whee Shiong, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Octopus cho biết: “Kỷ nguyên sốhiện đang tạo nên một sốthách thức trong kinh doanh. Điều cốt yếu đối với các doanh nghiệp bán lẻ là phải có một hệ thống quản lý bán lẻ hiệu quả để nâng cao hiệu suất kinh doanh của mình. Các sản phẩm của chúng tôi có mục tiêu là giúp các doanh nghiệp bán lẻ tiếp thu công nghệ sốthật nhanh chóng và thực hiện công việc kinh doanh online thật suôn sẻ”.

Giải pháp quản lý bán lẻ dựa trên công nghệ điện toán đám mây của Octopus giúp các doanh nghiệp tận dụng các tương tác trên mạng xã hội để theo dõi việc chào mời các gói sản phẩm mang tính cá nhân dựa trên các hành vi mua bán và ăn uống của khách hàng. Các giải pháp cũng có thể đồng bộ hóa việc kiểm kê, các chương trình hỗ trợ khách hàng và chào mời tặng các điểm thưởng cho lòng trung thành để tăng giá trị mua sắm cho khách hàng. Các giải pháp này cũng cho phép khách hàng luôn có mặt trên nền tảng di động thông qua công nghệ điện toán đám mây. Điều này cho phép các nhà quản lý có thể nhìn thấy trực tiếp trong thời gian thực trên mạng để theo dõi các hoạt động bán hàng, hiệu suất làm việc của từng cá nhân trong đội ngũ nhân viên và lượng hàng lưu kho, từ đó dẫn đến việc ra quyết định tốt hơn và hiệu quả quản lý cao hơn.

Theo một nghiên cứu do Google và Temasek cùng phối hợp thực hiện vào năm 2017, có tới hơn 50% dân sốở khu vực Đông Nam Á là thuộc thếhệ Millennials hay còn gọi là thế hệ Y (dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000), trong đó có tới 70% ở độ tuổi dưới 40. Sức mua của đối tượng này là rất lớn, chiếm tỷ trọng cao, hơn nữa phần lớn trong sốngười này sử dụng công nghệ sốthành thạo, vì thế, tiềm năng phát triển của phần mềm mới của Octopus là rất lớn.

Media OutReach Corporate News

Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam và “cuộc chiến” thị phần ngay trên sân nhà
Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam và “cuộc chiến” thị phần ngay trên sân nhà

Bức tranh toàn cảnh về thị trường bán lẻ Việt Nam từ năm 2014 đến nay đã có sự phát triển nhanh chóng với sự gia tăng về nhu cầu tiêu dùng cũng như mật độ “phủ sóng” của các hệ thống bán lẻ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN