Hitorsara có các bài đăng về đầu bếp, thu hút hơn 100 triệu lượt xem trang (PV- page views) và 20 triệu người dùng mỗi tháng. Khoảng 80% người dùng trang web đều ở độ tuổi trên 30, đã đóng góp vào việc xây dựng nội dung trang web và chủ yếu là các “thực phẩm” ở giữa. Hitosara được công nhận là một nền tảng truyền thông có ảnh hưởng mạnh mẽ, khi nói đến những người chọn nhà hàng. Hitosara khác biệt với các trang web dành cho người sành ăn khác bằng cách cung cấp thông tin ban đầu về các đầu bếp, bao gồm hình ảnh và đề xuất từ các đầu bếp như thông tin về thực phẩm theo mùa và địa phương.
Thị trường dịch vụ tìm kiếm nhà hàng có tính cạnh tranh cao và Hitosara đã nghiên cứu các biện pháp như hệ thống điểm trung thành cho các thành viên và đẩy thông báo qua ứng dụng của mình để cải thiện sự tham gia với người dùng, đặc biệt là những người có nhận thức cao về xu hướng thực phẩm.
Nhà quản lý sản phẩm của USEN Media đã giải thích các thách thức trước khi triển khai AIQUA: “Cho dù chúng tôi có nội dung phong phú chỉ có trên Hitosara và được viết bởi các cây bút có nhiều kinh nghiệm, am hiểu sâu về thực phẩm, nhưng vẫn không có sự quan tâm từ khách truy cập trang web và chúng tôi không tối đa hóa được tính độc đáo của mình. Vì khách truy cập trang web chủ yếu sử dụng trang web để đặt chỗ nhà hàng, một trong những thách thức là sử dụng nội dung trong trang web có liên quan đến chất lượng dịch vụ. Điều quan trọng nữa là, phải xây dựng sự tham gia của khách hàng liên tục bằng cách chia sẻ nhiều bài viết thú vị của chúng tôi với nhiều người. càng nhiều càng tốt”. Trong khi xem xét một số tùy chọn để cải thiện, vị quản lý sản phẩm này đã phát hiện ra AIQUA, một nền tảng tương tác với khách hàng có thể giúp phân tích đối tượng và phân khúc đối tượng bằng AI.
Appier đã giải thích những lợi ích chính mà Hitosara có thể mong đợi bằng cách triển khai AIQUA:
- Khả năng sử dụng sự kết hợp dữ liệu đối tượng của riêng mình, cũng như dữ liệu bên thứ ba của Appier.
- Với AI, Hitosara có thể phân khúc người dùng một cách chính xác và phát triển các chiến dịch kịp thời cho mọi loại phân khúc.
- Khả năng thu hút trở lại đối với những người dùng đang truy cập các trang web khác bên ngoài Hitosara.
Ngoài việc tạo nội dung tiếp thị dựa trên dữ liệu như số lượt truy cập và đăng nhập trang web, với AIQUA, khách hàng cũng có thể sử dụng thông tin đối tượng khác do Appier cung cấp, có thể trích xuất thông tin như sở thích của người dùng, ngay cả trước khi họ truy cập trang web lần đầu tiên. Dựa trên thông tin này, các nhà tiếp thị có thể phân phối tin nhắn hiệu quả đến đúng thiết bị vào đúng thời điểm.
Hitosara chính thức triển khai áp dụng AIQUA vào tháng 1/2019 và cung cấp các lần đẩy web khoảng ba lần một tuần. Đến tháng 5/2019, số lượt truy cập xem các bài viết trên website của Hitosara tăng tối đa 65% và trung bình 25%. Ngoài ra, phương pháp đẩy web cho phép Hitosara tiếp cận người dùng chưa đăng ký gấp 19 lần số thành viên đã đăng ký.
Ông Takafumi Nagasaki, Giám đốc tiếp thị sản phẩm của USEN Media nhận xét: “Kết quả đạt được thông qua các thông báo đẩy của AIQUA là rất cao và chúng tôi đã đạt được mức hiệu suất tương tự như quảng cáo SNS cho Tạp chí Hitosara. Khối lượng và lợi ích về chi phí cực kỳ tốt. Tôi khá ngạc nhiên với mức tỷ suất hoàn vốn (ROI – Return On Investment) cao mà chúng tôi đã đạt được”.
Appier đảm bảo sự hợp tác chặt chẽ với nhóm quản lý chiến dịch và nhóm nội dung của USEN Media và sử dụng nội dung phong phú do USEN Media cung cấp, bao gồm hình ảnh và video phù hợp cho các mùa khác nhau. Điều này đã hỗ trợ Hitosara trong việc nhanh chóng xây dựng sự tham gia của người dùng. Đây là một giải pháp hiệu quả để nhắm mục tiêu người dùng trong “giai đoạn xem xét” của họ, khi họ truy cập trang web của Hitosara và đặt chỗ sau khi xem nội dung hoặc trước khi họ đăng ký vào trang web.
Thông tin về AIQUA
AIQUA sử dụng AI cũng như dữ liệu cá nhân của mình để hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu và để tạo phân khúc. Điều này cho phép các nhà tiếp thị cung cấp nội dung và ưu đãi phù hợp nhất cho người dùng truy cập trang web và giảm thiểu tổn thất cơ hội. Các tin nhắn và ưu đãi siêu cá nhân hóa có thể được gửi trên nhiều thiết bị, cải thiện Giá trị trọn đời của người dùng (Lifetime Value – LTV).
Thông tin về USEN Media Co., Ltd.
Sứ mệnh của USEN Media là kết nối các nhà hàng và người dân, ngoài Hitosara, một nền tảng truyền thông dành cho người sành ăn, nơi các bức ảnh của đầu bếp được chia sẻ, họ cũng đã xây dựng các nền tảng trực tuyến trong các lĩnh vực khác nhau như “SAVOR JAPAN”, trang web dành cho người sành ăn là người nước ngoài thăm Nhật Bản; nền tảng truyền thông đám cưới “Uekore”; Tạp chí web “bangs” để tìm stylist; và “Oishi Photo”, một dịch vụ chụp ảnh dành riêng cho các nhà hàng và quán cà phê. Hoạt động của USEN Media không giới hạn trên web, vì nó cũng tích cực trong việc phát triển các hình thức truyền thông khác như sách và sự kiện.
Thông tin về Hitosara
Thông qua việc làm nổi bật thông tin của “Sara” (món ăn) được cung cấp bởi “Hito” (đầu bếp), Hitosara thu hút nhiều người yêu thích ẩm thực như “nền tảng truyền thông xã hội cho người sành ăn lớn nhất Nhật Bản”, cung cấp thông tin về hơn 11.000 đầu bếp, cũng như các khuyến nghị từ những người sành ẩm thực và chính các đầu bếp, bao gồm nội dung ban đầu về nguyên liệu theo mùa, xu hướng thực phẩm gần đây, “nhà hàng được các đầu bếp khuyên dùng” và giới thiệu những cách mới để thưởng thức bữa ăn.