Vụ tin tặc: Ngành hàng không đã dự liệu và có các phương án đối phó

Sự cố tin tặc tấn công hệ thống thông tin tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất ngày 29/7 đang được Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan khắc phục.

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam trưa 30/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc khắc phục sự cố tin tặc tấn công hệ thống màn hình thông tin tại sân bay Quốc tế Nội Bài và sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất xảy ra vào ngày hôm qua đang được Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh: “Sự cố trên không uy hiếp tới vấn đề bảo đảm an toàn bay nói riêng và an toàn, an ninh hàng không nói chung. Vì vậy, hành khách và người dân yên tâm về hệ thống bảo mật thông tin dữ liệu, hệ thống bảo đảm an toàn, an ninh hàng không bởi tất cả các tình huống có thể xảy ra đã được ngành không dự liệu và có phương án chuẩn bị đối phó từ trước”.

Theo Vietnam Airlines, việc lộ thông tin Hội viên chương trình Bông sen vàng đã lập tức được khắc phục. Hãng đã ngay lập tức phối hợp với các cơ quan an ninh, Công ty quản trị mạng FPT và Tập đoàn Viettel bước đầu đã kiểm soát toàn bộ dữ liệu và sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo tốt nhất lợi ích cho hội viên. Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng đưa ra khuyến cáo, hội viên nên thay đổi ngay mật khẩu của tài khoản Bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục.

Quang Toàn – Diệu Linh (TTXVN)
Tăng cường an toàn thông tin sau vụ hacker tấn công Vietnam Airlines
Tăng cường an toàn thông tin sau vụ hacker tấn công Vietnam Airlines

Sau vụ hacker tấn công Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), ngày 30/7 Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nghiêm túc, khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN