Không để xảy ra tình trạng sốt giá dịch vụ du lịch dịp Tết

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 59/BVHTTDL-TCDL gửi các Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch toàn quốc yêu cầu thực hiện tốt các hoạt động trong lĩnh vực du lịch để đảm bảo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất vui tươi, an toàn, tiết kiệm, thân thiện, đoàn kết.

Khách du lịch đến Huế trong những ngày đầu năm mới 2018. Ảnh: Quốc Việt/TTXVN

Văn bản nêu rõ: Cơ quan chức năng các địa phương cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luât về giá, tuân thủ các quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Dịp Tết Nguyên đán, đón mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018, nhân dân và người lao động cả nước được nghỉ dài ngày, khách quốc tế và khách nội địa đến các khu, điểm du lịch dự báo sẽ tăng mạnh, một số khu, điểm du lịch có thể xảy ra tình trạng quá tải. Để nâng cao chất lượng phục vụ, tạo hình ảnh đẹp cho du lịch Việt Nam, phát huy thành tựu tốt đẹp đã đạt được trong năm 2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các Sở Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát, duy trì chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí trên địa bàn.

Các địa phương, đơn vị chức năng, cơ sở kinh doanh du lịch phải có phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; thường xuyên kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các địa phương cần phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch. Ban quản lý các khu, điểm du lịch có đông khách du lịch phải bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch, bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh, thu gom rác thải, chất thải kịp thời.

Mặt khác, các địa phương, cơ sở du lịch cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, sử dụng thực phẩm rõ nguồn gốc; không sử dụng phẩm màu độc hại, các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng.

Trong dịp Tết, các địa phương, cơ sở du lịch tổ chức đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, duy trì các hoạt động, bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm, điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch chu đáo. Những đơn vị có điều kiện nên tổ chức đón giao thừa, đón vị khách đầu tiên đến tham quan, du lịch địa phương trong năm mới; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, vui xuân, lễ hội… cho du khách.

Thanh Giang (TTXVN)
Nâng cao chất lượng các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch
Nâng cao chất lượng các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du khách, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN