Trao đổi với phóng viên báo Tin tức sáng 10/8, đại diện Vietcombank cho biết, phía ngân hàng đã nhận được các phản ánh của khách hàng và đang trong quá trình giải quyết.
Về thời gian xử lý, đại diện Vietcombank cho biết, theo quy định của Tổ chức thẻ quốc tế, thời gian để xử lý theo trình tự qua hết các bước tra soát (từ yêu cầu xuất trình chứng từ giao dịch, đòi bồi hoàn lần 1, đòi bồi hoàn lần 2, quá trình hòa giải, quá trình xử lý thông qua Trọng tài của Tổ chức thẻ quốc tế) lên đến 180 ngày.
“Đây là thời hạn tối đa đối với một yêu cầu tra soát nếu phải xử lý qua hết các bước theo quy định. Thời gian quy định của Tổ chức thẻ quốc tế chắc chắn đã tính đến toàn diện mối quan hệ giữa các bên liên quan như: Ngân hàng phát hành thẻ trong nước, ngân hàng thanh toán ở nước ngoài, đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ ở nước ngoài, … với các quy trình nội bộ của các đơn vị này phải tuân thủ để xử lý các vấn đề phát sinh khi xảy ra. Tuy nhiên, trên thực tế, Vietcombank luôn nỗ lực hết sức để yêu cầu các bên liên quan trả lời sớm nhằm rút ngắn các bước xử lý cũng như thời gian xử lý cho khách hàng”, đại diện Vietcombank nói.
Giấy hẹn Vietcombank sẽ thông báo kết quả tra soát tới khách hàng trong vòng 180 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ khiếu nại. Ảnh: Nhịp sống kinh tế.
|
Trước đó, như thông tin báo chí đã nêu, chị H.N (ở tại Hà Nội) phản ánh: Vào khoảng 5h25 phút chiều 1/8, chị N nhận được tin nhắn lạ, là thẻ Visa debit Vietcombank của chị đang được sử dụng tại một trang personalized-ceramics.com Lake Esinore US. Ngay sau đó, hàng loạt tin nhắn trừ tiền Facebook ads và Google ads gửi về, kèm thông tin tiền trong tài khoản thẻ của chị H.N bị trừ. Tổng cộng 33 triệu đồng đã "không cánh mà bay" trong khi thẻ ngân hàng Vietcombank vẫn giữ nguyên trong ví của chị.
Cùng ngày, chị N.T.Trang (Hà Nội) cũng phát hoảng khi phát hiện thẻ bị trừ 27 triệu đồng bởi một giao dịch lạ, thực hiện tại Southern Railway Web, một website mà chị Trang bao giờ nghe tên hay truy cập.