Chiều 4/5, chị Nguyễn Thị Thanh Hải (công tác tại Bkav) chia sẻ trên mạng xã hội về việc khi thực hiện đăng nhập trên App mobile của Techcombank, khách hàng chỉ nhận được thông báo: “Mất kết nối đường truyền, đường truyền quá chậm hoặc ngân hàng thụ hưởng từ chối giao dịch, quý khách vui lòng liên hệ 1900555592 để kiểm tra chi tiết giao dịch”...
Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, phải đến khoảng 21 giờ ngày 4/5 cho đến ngày 5/5, hệ thống chuyển khoản trên ứng dụng và Internet banking của Techcombank mới hoạt động được bình thường trở lại.
Giám đốc điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng bày tỏ: “Ngân hàng chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ, cũng như sự gián đoạn dịch vụ trên kênh E-banking".
Theo ông Phùng Quang Hưng, trước đó, Techcombank đã thông báo sử dụng kỳ nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, nhằm mang lại khả năng phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng. Tuy nhiên, ngày 4/5 (sau kỳ nghỉ lễ), số khách hàng truy cập tăng cao, cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh E-banking.
Lãnh đạo Techcombank cho biết, ngân hàng đang nỗ lực khắc phục, để sớm vận hành hoàn toàn dịch vụ E-banking trở lại phục vụ khách hàng và khẳng định mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy sẽ được miễn phí trong thời gian này.
Các chuyên gia công nghệ thông tin trong lĩnh vực ngân hàng cho biết, các ngân hàng hiện đều phải hoạt động và cung cấp dịch vụ 24 giờ/7 ngày, nên việc dừng hệ thống chỉ nên trong một vài giờ đồng hồ. Về mặt kỹ thuật, ngân hàng muốn nâng cấp hệ thống lớn bao giờ cũng phải có kịch bản dự phòng.