Trước đó, chị Như Quỳnh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank cả ngày nay không vào được. Nhiều khách hàng chuyển khoản vào đều báo không thành công, chuyển khoản đi cũng không được.
Thậm chí, ngay cả hệ thống đường dây nóng (hotline) của ngân hàng cũng không thể kết nối. "Tôi không chuyển khoản được trên điện thoại nên ra trực tiếp cây ATM để giao dịch nhưng bất ngờ thẻ bị nuốt, liên hệ hotline 1800.588.822 và +84.243.944.6699 còn báo sai số, không kết nối".
Đây là phản ánh của rất nhiều khách hàng không chỉ mới trong ngày hôm nay mà từ vài ngày qua khi các giao dịch trên hệ thống ngân hàng điện tử đến hoặc đi từ Techcombank gặp trục trặc.
Theo thông báo của Techcombank ngày 4/5, do số lượng giao dịch tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ dẫn tới tình trạng khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử. Techcombank cũng đang tăng cường hệ thống để đảm bảo phục vụ khách hàng.
Techcombank đang trong thời gian thực hiện định kỳ nâng cấp hệ thống ngân hàng. Trước đó, Techcombank thông báo về 2 đợt gián đoạn tất cả các dịch vụ (bao gồm cả Trung tâm Dịch vụ khách hàng). Cụ thể, đợt 1 từ 23 giờ ngày 29/4/2020 đến 0 giờ ngày 30/4/2020 và đợt 2 từ 23 giờ ngày 2/5/2020 tới 1 giờ ngày 3/5/2020.
Phóng viên đã liên hệ tới ngân hàng và sẽ có cập nhật mới nhất trong các bản tin tiếp theo.