Vào lúc 14 giờ 45 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc tăng 86 xu Mỹ (1%) lên 83,6 USD/thùng, sau khi giảm gần 2% trong tuần trước. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 89 xu Mỹ (1,1%) lên 82,16 USD/thùng, sau khi giảm gần 3% trong phiên ngày 5/11.
Ngày 6/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hoan nghênh việc Quốc hội thông qua dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD bị trì hoãn lâu nay. Dự luật này có thể thúc đẩy tăng trưởng và nhu cầu về nhiên liệu.
Tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 10/2021 chậm lại, nhưng vẫn vượt dự báo nhờ nhu cầu toàn cầu gia tăng trước kỳ nghỉ Đông và chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 được cải thiện.
Avtar Sandu, Giám đốc hàng hóa cấp cao của Phillip Futures ở Singapore, cho biết tăng trưởng GDP toàn cầu nói chung được dự báo sẽ hỗ trợ nhu cầu năng lượng và giá dầu có thể tăng cao hơn nếu các yếu tố cơ bản thắt chặt.
Cuối ngày 5/11, Saudi Arabia đã tăng giá dầu thô tiêu chuẩn cho các khách hàng ở khu vực châu Á từ tháng 12/2021, vượt kỳ vọng của thị trường. ANZ Research cho hay động thái của Saudi Aramco cho thấy "nhu cầu vẫn mạnh" trong khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà xuất khẩu dầu lớn khác, hay còn gọi là OPEC+, vẫn giữ nguyên nguồn cung.
Tuần trước, OPEC+ đã nhất trí tuân thủ kế hoạch tăng sản lượng dầu khoảng 400.000 thùng/ngày từ tháng 12/2021.
Nhu cầu về nhiên liệu máy bay có thể sẽ tăng cao khi nhiều chính phủ nới lỏng việc đi lại bằng đường hàng không.
Tổng thống Biden đã kêu gọi OPEC+ sản xuất nhiều dầu hơn để làm hạ nhiệt thị trường năng lượng, đồng thời cho biết chính quyền của ông có “nhiều công cụ khác” để giải quyết giá dầu cao.
Nhập khẩu dầu của Trung Quốc đã giảm trong tháng 10/2021 xuống mức thấp nhất trong ba năm trong bối cảnh các nhà máy lọc dầu quốc doanh ngừng mua vào do giá cao, còn các nhà máy lọc dầu độc lập bị hạn chế do hạn ngạch nhập khẩu dầu thô hạn chế.