Động thái này sẽ mở rộng việc bán lẻ và việc đặt chân vào buôn bán tạp hóa của hãng công nghệ này đã vượt ra ngoài chuỗi Whole Food Market – chuỗi siêu thị chuyên cung cấp các thực phẩm hữu cơ.
Cửa hàng đầu tiên trong số này sẽ mở ở Los Angeles, sớm nhất vào cuối năm 2019 và Amazon đang đàm phán để mở các cửa hàng trong các trung tâm mua sắm ở San Francisco, Seattle, Chicago, Washington DC và Philadelphia. Ngoài ra, Amazon cũng đang thăm dò khả năng mua các cửa hàng tạp hóa trong khu vực.
Tập đoàn Amazon có trụ sở tại Seattle ( Mỹ) đã thử nghiệm việc giao hàng tạp hóa trực tuyến trong hơn một thập kỷ qua, đồng thời Amazon cũng tham gia bán lẻ thực phẩm thông qua các cửa hàng với việc mua lại Whole Food vào năm 2017.
Amazon cũng đã mở rộng Amazon Go – một loại cửa hàng tiện lợi không cần nhân viên thu ngân, lên 10 cửa hàng. Năm ngoái công ty này đã lên kế hoạch mở 3.000 cửa hàng Amazon Go vào năm 2022, bao gồm hơn 50 cửa hàng trong năm 2019.