100 doanh nghiệp Việt được chọn tham gia hệ thống bán lẻ Amazon

Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), thực hiện nội dung “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam; trong đó, ưu tiên cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”, thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Theo đó, các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được đội ngũ chuyên gia đối tác của Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling hướng dẫn về thủ tục; hỗ trợ các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com, hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thống thương mại điện tử của Amazon.

Các doanh nghiệp này cũng được đào tạo về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Hằng Trần (TTXVN)
Doanh nghiệp đón đầu cơ hội bán hàng trực tuyến đa kênh
Doanh nghiệp đón đầu cơ hội bán hàng trực tuyến đa kênh

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng thị trường thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, khoảng 35% hàng năm. Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được nhìn nhận là đang mở ra khá nhiều cơ hội cho doanh nghiệp, đặc biệt là mua bán trực tuyến đa kênh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN