Thông báo trên được ông Antoine Arnault - 1 trong 5 người con, đồng thời là người thừa kế của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault - đưa ra trong một cuộc họp báo tổ chức ngày 24/7 ở thủ đô Paris. Tham dự họp báo có Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Paris 2024 Tony Estanguet, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo và Bộ trưởng Thể thao Pháp Amelie Oudea-Castera.
Ông Antoine Arnault nhấn mạnh: “Tôi rất vinh dự được chính thức thông báo rằng chúng tôi cam kết trở thành đối tác cấp cao của Olympic Paris 2024. Chúng tôi không muốn chỉ là một đối tác tài chính, mà còn muốn đóng vai trò trong việc tổ chức kỳ đại hội này.
Quyết định trên của LVMH đã mở đường cho các nhà tổ chức Olympic Paris 2024 đạt được mục tiêu về số tiền tài trợ 1,24 tỷ euro (1,37 tỷ USD). Cùng với công ty truyền thông Orange, công ty điện lực EDF, tập đoàn ngân hàng BPCE, công ty dược phẩm Sanofi và "gã khổng lồ" trong lĩnh vực bán lẻ Carrefour, LVMH là nhà tài trợ hàng đầu thứ 6 của Pháp cho sự kiện thể thao này.
Ngày 24/7, nước Pháp bắt đầu đếm ngược 1 năm tới lễ khai mạc Olympic Paris 2024. Truyền thông sở tại cho rằng sự tham gia của đế chế LVMH đồng nghĩa với việc nhiều thương hiệu xa xỉ sẽ góp phần làm nên sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này, ví dụ như các thợ kim hoàn của Chaumet sẽ thiết kế những tấm huy chương, Moët Hennessy cùng Belvedere Vodka và Veuve Cliquot phục vụ nước uống, trong khi Sephora sẽ đảm nhiệm các sự kiện cộng đồng trong suốt lễ rước đuốc...
Đây là lần đầu tiên LVMH - tập đoàn lớn nhất châu Âu tính theo giá trị thị trường, trở thành nhà tài trợ dưới tư cách một tập thể. Trước đó, 75 thương hiệu dưới trướng tập đoàn của gia đình tỷ phú Bernard Arnault đã có những thỏa thuận riêng lẻ, như Louis Vuitton tài trợ cho Giải Bóng bầu dục Thế giới 2023 tại Pháp, hay Dior thiết kế trang phục cho các cầu thủ bóng đá câu lạc bộ Paris Saint-Germain.