Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch thuộc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ, giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombak là sự kiện du lịch thể thao có tác động lớn về du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa - thể thao - du lịch của thành phố. Hơn nữa, giải còn mang ý nghĩa nhân văn bằng việc mỗi km đường chạy đóng góp 10.000 đồng gây quỹ dành cho Quỹ vì người nghèo và Quỹ bảo trợ tài năng trẻ TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, giải chạy còn là sự kiện đinh trong chuỗi sự kiện văn hóa thể thao du lịch chào mừng Kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn - TP Hồ Chí Minh.
Theo ông Trịnh Bằng, Phó Tổng Giám đốc Techcombank, điểm mới của giải Marathon quốc tế lần này là đường chạy được thực hiện xuyên qua 6 quận trung tâm, các điểm du lịch nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh. Giá trị thể thao, du lịch từ giải chạy sẽ tạo nên giá trị riêng của thành phố trong mắt bạn bè quốc tế, đồng thời lan tỏa tinh thần vượt lên chính mình, thu hút đông đảo cộng đồng tham gia.
Nói về giải chạy, ông Nguyễn Trung Hinh, Phó Chủ tịch và Tổng thư ký của Liên đoàn thể thao TP Hồ Chí Minh, cũng chia sẻ, đây chính là những chiếc nôi ươm mầm, tạo điều kiện cho những tài năng điền kinh marathon Việt Nam được thể hiện và phát huy. Có thể thấy, vừa qua các hoạt động chạy bộ đang phát triển nhanh chóng và đi dần vào nếp sống hàng ngày của mỗi người dân thành phố. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy người dân bắt đầu ý thức hơn về việc xây dựng lối sống lành mạnh cũng như chú ý đến sức khỏe của mình.
Giải chạy có lộ trình đường đua bắt đầu từ Thảo Cầm Viên (quận 1) và kết thúc ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, Empire City (quận 2) với ba cự ly chính là 42.195km dành cho vận động viên chuyên nghiệp, các cự ly 21.1km và 10 km dành cho vận động viên không chuyên diễn ra vào ngày 2/12; cự ly 5km dành cho thiếu nhi diễn ra vào ngày 1/12. Giải nhất có giá trị 5.000 USD.