5.000 vận động viên chạy bộ gây quỹ từ thiện ủng hộ người nghèo

5.000 vận động viên đến từ 44 quốc gia sẽ tham gia giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank năm 2017 vào ngày 26/11 tới tại TP Hồ Chí Minh, nhằm gây quỹ ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết giải marathon quốc tế này được thiết kế có lộ trình đường chạy qua các cung đường lớn, hiện đại với những công trình gắn liền với sự hình thành và phát triển của TP Hồ Chí Minh. Theo đó, điểm xuất phát là Thảo cầm viên Sài Gòn (quận 1) và điểm kết thúc ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). 


Tham gia giải, các vận động viên (VĐV) không chỉ xây dựng được lối sống lành mạnh cho bản thân mà còn trao cơ hội sống khỏe cho những người kém may mắn xung quanh mình bằng việc đóng góp vào quỹ Vì người nghèo và quỹ Bảo trợ tài năng thể thao của TP Hồ Chí Minh.

Mỗi km đường chạy của một VĐV hoàn thành cự ly thi đấu và về đích trong thời gian quy định hợp lệ sẽ đóng góp 10.000 đồng cho những người kém may mắn. Ảnh: BTC

Theo đó, mỗi km đường chạy của một VĐV hoàn thành cự ly thi đấu và về đích trong thời gian quy định hợp lệ sẽ đóng góp 10.000 đồng vào quỹ Vì người nghèo và quỹ Bảo trợ tài năng thể thao của TP Hồ Chí Minh. Các đóng góp vào quỹ trên cũng áp dụng với giải marathon trẻ em “Kid Run” nhằm giúp cho mỗi bước chạy của VĐV nhí thêm ý nghĩa và cho các em cảm nhận giá trị cuộc sống, chia sẻ yêu thương.


Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng giám đốc Techcombank, cho biết việc tổ chức giải lần này nhằm góp phần kiến tạo một sân chơi đẳng cấp quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam cho cộng đồng chạy bộ trong nước, mang tới cơ hội trải nghiệm, thi đấu cho các VĐV quốc tế khi thi đấu tại Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp để cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân; xây dựng lối sống, môi trường sống văn hóa lành mạnh, tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho du khách trong nước và quốc tế khi đến TP Hồ Chí Minh.


Giải thi đấu năm nay có ba cự ly chính: Marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km) và 10 km. Các vận động viên sẽ chạy qua một số tuyến đường chính như: Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, cầu Rạch Cây, cầu Calmette, Nguyễn Hữu Cảnh… Bên cạnh các cự ly thi đấu chính thức trên, giải còn có các hoạt động hỗ trợ và hưởng ứng: Giải marathon trẻ em – Kids Run dành cho trẻ em từ 6 - 14 tuổi (diễn ra ngày 25/11); triển lãm hình ảnh và sự kiện du lịch – văn hóa – thể thao của TP Hồ Chí Minh (diễn ra từ 24 – 25/11 tại khu đô thị Empire City, Thủ Thiêm, quận 2)…


Kết thúc các chặng đua, VĐV xuất sắc sẽ được trao giải: Giải cho các vận động viên chuyên nghiệp quốc tế (trị giá 5.000 USD); giải cho vận động viên bán chuyên nghiệp Việt Nam (5 hạng với giải nhất trị giá 2.000 USD)…


Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Nguyên Khang nhảy flashmob cùng các nghệ sĩ gây quỹ từ thiện cho trẻ em hở hàm ếch
Nguyên Khang nhảy flashmob cùng các nghệ sĩ gây quỹ từ thiện cho trẻ em hở hàm ếch

Mặc cơn mưa to diễn ra suốt ngày 19/11 tại TP Hồ Chí Minh, Nguyên Khang cùng những nghệ sĩ vẫn nhiệt tình tham dự chương trình gây quỹ cho trẻ em bị dị tật sứt môi hở hàm ếch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN