2013 - Năm của Van Persie?

Trong suốt thời gian chơi bóng cho đội bóng thủ đô Arsenal, có lẽ kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với Robin Van Persie chính là chiếc chân phải không thuận còn bị gọi là “chân sôcôla” yếu ớt của cầu thủ này. Thế mà từ khi trở về với những con quỷ đỏ, Van Persie ngày càng trở nên bén nhạy trong từng đường bóng và sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió tại giải bóng đá Premier League. Đến nỗi anh được xem là cầu thủ xuất sắc nhất tại giải đấu này.


Năm 2013 hứa hẹn những danh hiệu sẽ không lẩn trốn Van Persie.


Năm 2012 đã thế, năm 2013 có vẻ cũng là năm thuận của Van Persie. Robin Van Persie đã ghi bàn ở 5 trận đấu liên tiếp tại Premier League. Cầu thủ M.U gần nhất ghi bàn trong 6 trận liên tiếp tại Premier League là Cristiano Ronaldo hồi năm 2008. Chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng tiền đạo người Hà Lan Van Persie đã kịp ghi bàn ở phút bù giờ hiệp 2 gỡ hòa 2-2 cho M.U ở vòng ba Cup FA hồi đầu tháng 1. Tiếp đó là 2 bàn thắng và một cú chuyền bóng giúp đồng đội ghi bàn trong trận đấu với Wigan, rõ ràng đây là sự khởi đầu tốt đẹp ngay đầu năm mới đối với tiền đạo này. Một số nhà bình luận gần đây cho rằng, mặc dù M.U đang dẫn đầu bảng xếp hạng của Giải ngoại hạng Anh thì họ vẫn chỉ là một đội bóng bình bình, ít nhất là theo tiêu chuẩn của Sir Alex Ferguson. Sở hữu một hàng hậu vệ yếu ớt, một hàng tiền vệ không lấn lướt nhưng bù lại, họ có những tài năng xuất chúng trong đội hình để làm nên sự khác biệt.


Khi thuyết phục ông bầu Glazers hãy bỏ nợ nần sang một bên mà đầu tư cho xứng đáng 24 triệu bảng để đem Van Persie về mùa hè trước, Alex Ferguson đã mong chờ cầu thủ người Hà Lan sẽ là chất xúc tác giúp truyền cảm hứng cho đồng đội giống như Eric Cantona năm nào. Van Persie nhanh chóng trở thành cầu thủ quan trọng nhất của M.U và dường như chỉ mình anh đưa M.U lên vị trí dẫn đầu của mùa giải này. Ảnh hưởng mà Van Persie đang tạo ra ở Old Trafford là điều không ngờ với nhiều người, và có thể với chính anh nữa. Cách anh ghi hết bàn này đến bàn khác, cùng M.U vượt qua từng đối thủ và nhiều lần đưa M.U vượt qua khó khăn, là một niềm vui lớn không chỉ cho các CĐV áo đỏ, mà cho cả những người trung lập. Trong năm 2012, Van Persie ghi 36 bàn trong 49 trận đá chính cho M.U, Arsenal và đội tuyển Hà Lan.


Năm ngoái, HLV Roberto Mancini đã thất bại trong cuộc đua ký hợp đồng với Van Persie từ Arsenal. Để vuột mất bản hợp đồng với cầu thủ xuất sắc, họ phải hứng chịu nhiều thất bại khi cầu thủ ấy đến với đội đối phương. Và bởi thế, Alex Ferguson luôn tự hào về cầu thủ con cưng của mình. Vị HLV này đã không tiếc lời khen ngợi sau bàn thắng của Persie vào lưới Wigan: “Robin là cầu thủ toàn diện. Cậu ấy có khả năng dứt điểm và kiến tạo các pha ghi bàn tuyệt vời. Chúng tôi đều hiểu chúng tôi đã có được cầu thủ hàng đầu, cầu thủ trụ cột, và đó là cách chúng tôi nhận ra cậu ấy. Tôi biết cậu ấy có thể làm nên những điều khác biệt. Cậu ấy đã chơi cho Arsenal 7 năm và đến với chúng tôi khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Đó là tính thời điểm của một cầu thủ đẳng cấp thế giới.”


Lịch sử dùng quân ở Premier League chứng minh cho sự sáng suốt của Ferguson. Một loạt các cầu thủ ở thời sung mãn cùng Quỷ đỏ như Ruud van Nistelrooy, thời kỳ rực rỡ cỡ của Cantona, và giờ đây Van Persie đã sẵn sàng trở thành hình mẫu tiền đạo tuyệt vời của M.U.


Xuất hiện cùng M.U mỗi ngày cũng trở thành thử thách của Persie. “Đây là đội bóng đặc biệt. Mọi người đều đoàn kết giúp đỡ nhau. Mọi người đều nỗ lực vì những bàn thắng cho đội tuyển. Hậu vệ miệt mài vì trung vệ, trung vệ lại kiến tạo cho tiền đạo..., tất cả chỉ chung một mục đích. Họ biết cách để chiến thắng và điều đó giúp mọi chuyện đối với tôi dễ dàng hơn.”- Van Persie chia sẻ.


Một tài năng cỡ như Van Persie ở tuổi 29 thì thật bất ngờ khi chỉ có duy nhất thành tích là 1 chiếc cúp FA trong sự nghiệp bóng đá tại Anh. Giờ đây, khi tài năng được đặt đúng chỗ, với khả năng ghi bàn đều như đếm tại M.U, nhiều hy vọng là thành tích ấn tượng sẽ đến với Van Persie ở cuối mùa giải. Năm 2013 này sẽ trả đủ cho những gì cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh đáng nhận được.



Minh Đăng

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN