Trong một tuyên bố, Văn phòng đại diện Boeing tại Trung Quốc nêu rõ tập đoàn đang giữ liên lạc với Ủy ban an toàn giao thông quốc gia (NTSB) của Mỹ và các chuyên gia kỹ thuật của tập đoàn sẵn sàng hỗ trợ Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) điều tra vụ tai nạn.
Trong khi đó, hãng tin Reuters đưa tin NTSB đã chỉ định một điều tra viên an toàn hàng không cấp cao làm đại diện của Mỹ điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 737. Theo NTSB, đại diện của Boeing, công ty CFM - liên doanh giữa General Electric và Safran, chuyên sản xuất động cơ và Cơ quan hàng không dân dụng liên bang Mỹ (FAA) đóng vai trò là cố vấn kỹ thuật.
Hiệp định quốc tế quy định Mỹ có thể đóng vai trò là đại diện điều tra vụ tai nạn máy bay sản xuất tại nước này.
Hiện chưa rõ khi nào điều tra viên của Mỹ tới hiện trường vụ tai nạn. Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.
Trước đó, ngày 21/3, chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu thuộc tỉnh Quảng Tây. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Theo cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Quảng Tây, máy bay rơi đã gây ra một vụ cháy lớn trên núi. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin lực lượng cứu hộ không tìm được người nào sống sót sau vụ tai nạn.
Theo trang Flightradar24 theo dõi các chuyến bay, chiếc máy bay bị rơi mới hoạt động khoảng 6 năm. Hệ thống theo dõi hành trình bay ghi nhận tín hiệu chiếc máy lần cuối vào lúc 14h22' (giờ địa phương) ở độ cao hơn 983 m, với vận tốc hơn 696 km/h. Vụ tai nạn được xem là thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Trung Quốc trong gần 10 năm qua.